ร้องสุนัขกัดเด็ก เย็บ 20 เข็ม หวิดตาบอด

2018-05-21 13:30:20

ร้องสุนัขกัดเด็ก เย็บ 20 เข็ม หวิดตาบอด

Advertisement

ผู้ปกครองร้องสุนัขกัดบุตรสาวที่ใบหน้าเย็บถึง 20 เข็ม หวิดตาบอดใครจะรับผิดชอบ โรงเรียนปัดก็แค่หมาจรจัด

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.เจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีชลบุรีได้รับแจ้งว่า มีนักเรียนถูกสุนัขกัดที่ใบหน้าเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ที่โรงเรียนวัดหนองตำลึง ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยการให้ช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณสนามหญ้าหน้าเสาธงภายในโรงเรียนพบ ด.ญ.นวรัตน์ อินทร์มณี อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รร.วัดหนองตำลึง เลือดอาบเต็มเสื้อนักเรียนที่ใบหน้าด้านขวา และที่บริเวณเป้าตาขวามีรอยสุนัขกัดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเร่งนำตัวส่ง รพ.ชลบุรีอย่างเร่งด่วน




จากนั้นผู้สื่อข่าวได้รุดไปตรวจเยี่ยมอาการของ ด.ญ.นวรัตน์ ที่กำลังอยู่ระหว่างการรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่ รพ.ชลบุรี ผลการตรวจของแพทย์ระบุว่า บาดแผลที่ถูกสุนัขกัดที่บริเวณใบหน้าด้านขวาตอนนี้ได้ทำความสะอาดบาดแผลและเย็บที่ใบหน้ากว่า 20 เข็ม ส่วนอาการที่เป็นห่วงนั้นก็เรื่องของดวงตาด้านขวาที่ถูกเขี้ยวสุนัขกัดจนเนื้อตานั้นบิดออกมา ตอนนี้อยู่ในระหว่างการตรวจและรักษาว่าดวงตาที่ถูกเขี้ยวสุนัขกัดนั้นจะมีผลต่อการมองเห็นหรือไม่ แต่เบื้องต้นได้มีการฉีดวัดซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าและวัคซีนป้องกันบาดทะยักแล้ว

ตรวจสอบภายใน รร.วัดหนองตำลึง พบสุนัขจรจัดจำนวนหลายตัวอาศัยอยู่ทั้งมีปลอกคอ และไม่มีปลอกคอ สอบถาม นางเสมอ ใจกรองศรี แม่ครัวประจำโรงเรียน เล่าว่า เวลาเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์แต่รู้ว่าเวลาดังกล่าวเป็นหลังเคารพธงชาติและให้เด็กนักเรียนทำกิจกรรมเก็บขยะภายในโรงเรียน คาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวที่กัดเด็กนั้นคงจะอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าเสาธงแต่เด็กหญิงไปลูบหัวสุนัขทำให้สุนัขตกใจเลยกัดเอาที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ



อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม นายจำนงค์ มิ่งเจริญ ผอ.รร.วัดหนองตำลึง ให้เพียงข้อมูลแต่งดให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า สุนัขที่กัดเด็กนักเรียนในโรงเรียนนั้นเป็นสุนัขจรจัดที่เข้ามาอาศัยอยู่ภายในโรงเรียนไม่มีเจ้าของ ที่ผ่านมาโรงเรียนเคยแจ้งให้ทางเทศบาลหนองตำลึงมานำสุนัขจรจัดออกไปหลายรอบแล้ว แต่สุนัขพวกนี้ก็กลับมาใหม่ทุกครั้งเพราะมีบุคคลภายนอก ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณรอบโรงเรียนนำอาหารมาเลี้ยงช่วงเย็นอยู่เป็นประจำ จึงทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทระหว่างทางโรงเรียนกับบุคคลรักสุนัขจรจัดอยู่บ่อยครั้ง

ด้านผู้ปกครอง นางสายพาน อินมณี และนายทอง อินมณี อายุ 46 ปี ตอนนี้ได้มาตรวจสอบอาการของบุตรสาวที่ รพ.ชลบุรีแล้วแต่ทราบข้อมูลเพียงว่าบุตรสาวของตนนั้นถูกสุนัขที่อยู่ภายในโรงเรียนกัดเท่านั้น ยังไม่ทราบละเอียดใดๆ คงต้องสอบถามว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีเจ้าของหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างเฝ้าดูอาการของบุตรสาวที่ รพ.