สนุก...คลายร้อน "ล่องแก่งหนานมดแดง" ที่พัทลุง

2018-05-20 17:50:01

สนุก...คลายร้อน "ล่องแก่งหนานมดแดง" ที่พัทลุง

Advertisement

นักท่องเที่ยวจำนวนมากใช้ช่วงเวลาแห่งความสุข วันหยุดสุดสัปดาห์พาครอบครัว เพื่อนฝูงท่องเที่ยวรับประทานอาหาร และล่องแก่งแสนสนุกที่ "หนานมดแดง" กันอย่างเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุงรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างจังหวัดหลายร้อยคน ถือโอกาสวันหยุดสุดสัปดาห์ นำครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนเล่นน้ำล่องแก่งที่แหล่งท่องเที่ยว ล่องแก่งหนานมดแดง ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุงเป็นจำนวนมาก บ้างก็นำอาหารไปนั่งรับประทานริมน้ำอย่างมีความสุข

นายโยธิน เขาไข่แก้ว ประธานชมรมท่องเที่ยวชุมชนลานข่อย ต.ลานข่อย จ.พัทลุง กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนเล่นน้ำและล่องแก่งที่หนานมดแดงจำนวนมากนั้น เนื่องจากชุมชนท่องเที่ยวลานข่อย ที่มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวประเภทล่องแก่งมากถึง 32 ราย ได้ร่วมกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ น้ำในลำคลองที่นักท่องเที่ยวพายเรือระยะทางกว่า 5 กม.ต้องพายเรือผ่านแก่งหินต่างๆจำนวนมาก มีน้ำใสสะอาด และนักท่องเที่ยวก็มีความมั่นใจด้านความปลอดภัย ที่สำคัญ การมาล่องแก่งในเขตชุมชนท่องเที่ยวลานข่อย นักท่องเที่ยวสามารถล่องแก่งได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าฝนและช่วงหน้าแล้งก็จะมีน้ำให้ล่องแก่งได้ตามปกติ




สำหรับสาเหตุที่ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหนานมดแดงมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ จองคิวเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากนั้น อาจเนื่องจากหนานมดแดง เปิดให้บริการสถานที่ในรูปแบบของสวนสาธารณะ นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเดินเข้าไปเล่นน้ำพักผ่อนได้อย่างอิสระ นักท่องเที่ยวที่เข้าไปในบริเวณหนานมดแดงจะไม่มีความรู้สึกว่าเป็นสถานที่ส่วนบุคคล จึงทำให้ผู้คนสนใจที่จะนำครอบครัวเข้าไปพักผ่อนตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,000 คน