“มาร์เคิล” สวมแหวน “เจ้าหญิงไดอานา” ร่วมงานเลี้ยงเย็น

2018-05-20 12:20:43

“มาร์เคิล” สวมแหวน “เจ้าหญิงไดอานา” ร่วมงานเลี้ยงเย็น

Advertisement

“เมแกน มาร์เคิล” ได้รับเกียรติเทียบเท่า “เจ้าหญิงไดอานา” เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาผู้ล่วงลับของ “เจ้าชายแฮร์รี” เมื่อเธอได้สวมใส่พระธำมรงค์วงหนึ่งของ “เจ้าหญิงไดอานา” ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองเสกสมรสช่วงเย็นที่พระตำหนกฟร็อกมอร์ ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ โดย “มาร์เคิล” ทรงสวมพระธำมรงค์ที่มือด้านขวา



ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์พระองค์ใหม่ เดินทางไปงานเลี้ยงรับรอง ด้วยรถยนต์ไฟฟ้า Jaguar E-Type Concept Zero สีซิลเวอร์บลู (silver blue) เปิดประทุน แผ่นป้ายทะเบียน E190518 ตรงกับวัน เดือน ปี เสกสมรสนั่นเอง โดยเดิมนั้น รถคันนี้เป็นรถคลาสสิกที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2511 ซึ่งในตอนนั้นใช้ชื่อรุ่นว่า E-Type




“มาร์เคิล” เลือกเครื่องประดับรูปสี่เหลี่ยมมรกตมุมกุดกับชุดราตรีสีขาวที่มีสายผูกที่คอ ซึ่งออกแบบโดยสเตลลา แม็คคาร์ตนีย์ แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง ส่วนเจ้าชายแฮร์รี ก็เปลี่ยนฉลองพระองค์ด้วย ดูสบายขึ้นมากว่าชุดทหารที่ทรงใส่ในพิธีเสกสมรส





“เจ้าหญิงไดอานา” ทรงลิขิต “พระอักษรแสดงความปรารถนา” พิเศษขึ้นขึ้นมาฉบับหนึ่ง ซึ่งพระองค์ทรงสัญญามอบ เครื่องเพชรของพระองค์ให้แก่พระโอรสทั้ง 2 พระองค์ เพื่อให้พระโอรสนำไปให้พระชายาในอนาคตได้ใช้ จากรายงานของซัน “เจ้าหญิงไดอานา” ทรงลิขิตว่า “พระองค์ขอมอบเครื่องเพชรทั้งหมดที่มีอยู่นี้ให้พระโอรสไปครอบครอง เพื่อใช้กับผู้ที่จะมาเป็นพระชายาในอนาคต ซึ่งในการแบ่งเครื่องเพชรนี้ขอให้อยู่ในดุลยพินิจของพระโอรส

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า “เจ้าชายแฮร์รี” ได้มอบพระธำมรงค์ให้ “มาร์เคิล” เป็นของขวัญ หรือเป็นเพียง “ของยืม” (Something Borrowed) และ “ของสีฟ้า” (Something Blue) สำหรับพิธีเสกสมรส โดย “เจ้าหญิงไดอานา” ทรงสวมพระธำมรงค์วงนี้ครั้งแรกในปี 2539 ระหว่างเสด็จไปยังออสเตรเลีย แต่พระธำมรงค์ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “มาร์เคิล” ได้สวมใส่เครื่องประดับที่เป็นของ “เจ้าหญิงไดอานา” เพราะก่อนหน้านี้ พระธำมรงค์หมั้นของเธอ มีเพชร 2 เม็ดจากเครื่องเพชรส่วนพระองค์ของ “เจ้าหญิงไดอานา” และยังมีเพชรจากบอตสวานา ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทั้งคู่เคยไปพักผ่อนร่วมกัน และ “เจ้าชายแฮร์รี” ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง







“เจ้าชายแฮร์รี” และ “มาร์เคิล” พระชายา เสด็จไปงานเลี้ยงฉลองพิธีเสกสมรสที่พระตำหนักฟร็อกมอร์ หลังเวลา 17.00 น.ของวันเสาร์ ซึ่ง “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมาร” พระบิดา เป็นเจ้าภาพ โดยมีแขกประมาณ 200 คนเข้าร่วม ซึ่งมีสมาชิกในราชวงศ์ทุกพระองค์, ดารานักแสดงและคนมีชื่อเสียงในวงการต่าง ๆ ที่เป็นเพื่อนสนิมของ “เจ้าชายแฮร์รี” และ “มาร์เคิล” ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เช่นโอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์กโชว์ ชาวอเมริกัน, จอร์จและอามัล คลูนีย์, เดวิดและวิกทอเรีย เบคแฮม และเซอร์ เอลตัน จอห์น ซึ่งเป็นผู้ขับขานเสียงเพลงกล่อมในงานเลี้ยงครั้งนี้



สำหรับ “มาร์เคิล” ก็ได้กลายเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเลือดผสมคนแรก โดยเธอเกิดในลอสแอนเจลีส กับบิดาผิวขาวและแม่ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน