บุกค้นบ้านหรูย่านบางกรวย หาหลักฐานเพิ่มทุจริตเงินทอนวัด

2018-05-20 12:55:12

บุกค้นบ้านหรูย่านบางกรวย  หาหลักฐานเพิ่มทุจริตเงินทอนวัด

Advertisement

ตำรวจกองปราบปรามบุกค้นบ้านหรูย่านบางกรวย หาหลักฐานเพิ่มคดีทุจริตเงินทอนวัด

เมื่อวันที่ 20พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.กองปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองปราบปรามกว่า 20 นาย นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 64/16 ในหมู่บ้านธรินภรณ์ ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

พบเป็นบ้านหรู 2 ชั้น เนื้อที่กว่า 100 ต.ร.ว. มีรถยนต์ยุโรปราคาแพงจอดอยู่ในโรงรถ มีหญิงสาววัยกลางคนไม่ขอเปิดเผยชื่อ เป็นผู้นำพาในการตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้านรวมทั้งรถยนต์บีเอ็มดับเบิ้ลยู อย่างละเอียดโดยใช้เวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น




โดย พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้ออกมาชี้แจงผลการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องมาจากการตรวจสอบบัญชีเป้าหมายที่มีการใช้จ่ายที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการทุจริตของวัดใหญ่ๆหลายวัดในกรุงเทพฯ พบว่าเส้นทางเงินมาจากสำนักพระพุทธศาสนาได้โอนเงินให้เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในกิจกรรมเกี่ยวกับการสอนโรงเรียนปริยะ แผนกสามัญ จำนวน 5 ล้านบาท แต่เมื่อได้เงินมา เจ้าอาวาสวัดกลับโอนเงินจำนวนนั้นทั้งหมดมาที่บุคคลที่อยู่ในบ้านหลังนี้ หลังจากการตรวจสอบก็พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับทางวัดจำนวนหนึ่ง โดยจะยึดไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ สิ่งที่พบในการตรวจค้นคือ เอกสารในการเช่าที่ดินแปลงหนึ่งจากวัด พบว่าบุคคลในบ้านหลังนี้ ได้ตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อเช่าพื้นที่บางส่วนของวัด บริเวณเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ในราคาเพียงสามหมื่นกว่าบาทแต่กลับนำไปปล่อยเช่าให้คนอื่นเปิดร้านอาหารเพื่อรองรับทัวร์จีนต่อในราคากว่าสามแสนบาท ซึ่งเป็นราคาที่แพงกว่าหลายเท่าตัว และต้องตรวจสอบต่อไปว่าส่วนต่างเหล่านี้มีการส่งต่อกลับไปที่วัดหรือไม่ ทั้งนี้จะเก็บหลักฐานที่ได้จากการตรวจค้นและเชิญตัวบุคคลดังกล่าว ไปสอบปากคำที่กองปราบปรามต่อไป