"บีเคิร์ฟ" ของ “เบลล่า” ไม่พบสารต้องห้าม

2018-05-17 18:25:03

"บีเคิร์ฟ" ของ “เบลล่า” ไม่พบสารต้องห้าม

Advertisement

อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เผยผลตรวจตัวอย่างผลิตภัณฑ์ Be Curve ของ “เบลล่า ราณี แคมเปน” ไม่พบสารอันตราย 8 ชนิดในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. นพ.สุขุม กาญจนพิมาย อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ “นิว18” กรณี “เบลล่า ราณี แคมเปน” นักแสดงสาวชื่อดัง เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อ บีเคิร์ฟ (Be Curve) ระบุว่า ได้ส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์มาตรวจสอบ ว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของดาราสาวมาให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบทั้งหมด 4 ซอง ๆ ละ 1,000 มิลลิกรัม ซึ่งกรณีตรวจแค่สารชนิดเดียวจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันก็รู้ผล แต่กรณีนี้ได้ตรวจสอบว่ามีสารต้องห้าม 8 ชนิดในผลิตภัณฑ์หรือไม่ จึงใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ และในวันนี้ 17 พ.ค. ได้ส่งผลตรวจให้ อย.แล้ว



นพ.สุขุม กล่าวต่อว่า สำหรับผลการตรวจผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 ซองที่รับมาไม่พบสารต้องห้าม 8 ชนิด เช่น ไซบรูทรามีน รวมทั้งไม่พบยาระบาย ดังนั้นผลการตรวจที่ออกมาจะรับรองเฉพาะตัวอย่างที่ อย.ส่งมาให้เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่ารับรองผลิตภัณฑ์ทั้งประเทศ อย่างไรก็ตามนอกจากผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดังกล่าว แล้ว กรมวิทยาศาสตร์ ได้ร่วมกับ อย. ตรวจผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออื่นหลายยี่ห้อด้วยกัน โดยมีการสุ่มตรวจอยู่เป็นระยะ เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค