“สันธนะ" ไร้กังวล ตร.ชงถอดยศ

2018-05-17 16:50:30

“สันธนะ" ไร้กังวล ตร.ชงถอดยศ

Advertisement

“พ.ต.ท.สันธนะ” ไม่กังวล ไม่น้อยใจ กรณีจะมีการถอดยศ เผยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานฟ้อง 3 นายพล  ขณะที่ "วิษณุ"ชี้ถอดยศไม่ใช่เรื่องยาก

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง กล่าวถึงกรณีที่จะมีการถอดยศตนเองว่า ไม่รู้สึกกังวล หรือน้อยใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะได้มีการประเมินสถานการณ์มาก่อนแล้ว ทั้งนี้กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ ซึ่งอาจจะขอความเป็นธรรมไปยังหน่วยงานที่มีการพระราชทานยศโดยตรง เพราะถือว่ายศที่ได้รับมีความสำคัญ เป็นเกียรติแก่ตนเองและครอบครัว ส่วนกรณีที่อ้างว่ากรณีของ พ.ต.ท.สันธนะ อาจเข้าข่าย 1 ใน 7 ข้อที่สามารถจะดำเนินการถอดยศได้นั้น พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ข้อคิดเห็นดังกล่าวเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของตำรวจบางนายที่ต้องการให้ตนยุติการต่อสู้ผ่านกระบวนการที่เจ้าหน้าที่อ้างว่าทุกอย่างเป็นไปตามการบังคับใช้ข้อกฎหมาย เนื่องจากตนมีข้อมูลลับบางอย่างขององค์กร อาจจะมีใครบางคนไม่ต้องการให้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าว

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อฟ้องร้องเอาผิด 3 นายพล ในมาตรา 157 คาดว่าจะดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้




ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวการถอดยศ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ว่า ขั้นตอนการดำเนินการเป็นเรื่องที่ไม่ยาก เพราะมีการถอดยศมาเยอะแล้ว ส่วนกรณี พ.ต.ท.สันธนะ จะเข้าเกณฑ์หรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่มีระเบียบของทางราชการในการถอดยศ ไม่จำเป็นต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดำเนินการเรื่องนี้ การถอดยศ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะมีการถอดประจำ โดยเฉพาะตำแหน่งชั้นประทวน