"ไพบูลย์"หนุน"บิ๊กตู่"นายกฯอีกสมัย

2018-05-15 14:45:22

"ไพบูลย์"หนุน"บิ๊กตู่"นายกฯอีกสมัย

Advertisement

"ไพบูลย์ นิติตะวัน"ยื่นเอกสารหลักฐาน กกต. ขอตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป ลั่นหนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ เหตุซื่อสัตย์ที่สุด ไม่มีข้อครหา ผลงานดีมีประโยชน์กว่าหลายคน

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาปฏิรูป พร้อมด้วยว่าที่กรรมการบริหารพรรค 27 คน นำเอกสารหลักฐานพร้อมด้วยบัญชีทุนประเดิมจำนวน 1,441,000 บาท มายื่นต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองเพื่อขอจดจัดตั้งพรรคอย่างเป็นทางการ



นายไพบูลย์ กล่าวว่า รายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งที่นำมายื่นต่อ กกต. 1,441 คน เกือบครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ และในอีก 4 เดือนข้างหน้าตั้งเป้าจะหาสมาชิกพรรคได้เกินกว่า 10,000 คน โดยจะมีสมาชิกครบทุกจังหวัดๆละไม่น้อย 100 คน จากนั้นจะมีการจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปในทุกจังหวัด เพื่อเป็นเครื่องมือของประชาชนในการช่วยตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจในพื้นที่ แก้ไขปัญหาการทุจริต สร้างการตรวจสอบภาพประชาชนให้เข้มแข็งขึ้น โดยใช้กฎหมายแก้ปัญหา ให้อำนาจประชาชนใช้พรรคเป็นเครื่องมือ ที่ไม่เหมือนระบอบเก่าที่ยังใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ ภายใน 5 ปีแรก พรรคมีนโยบาย 3 ข้อ คือ 1.เพิ่มอำนาจประชนชน ตรวจสอบถ่วงดุล 2.ปฏิรูปการปกครองของคณะสงฆ์ โดยจะเสนอ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ฉบับใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาเงินทอนวัด หรือการใช้เงินวัดไปในทางส่วนตัว และ 3.ปฏิรูปการเมืองและนักการเมืองให้คำนึงถึงประโยชน์ประเทศชาติประชาชน รวมทั้งการเลือกนายกฯ ซึ่งทางพรรคจะไม่คำนึงว่าคนจะเป็นนายกฯเป็นคนในหรือคนนอก แต่ต้องเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์ มีความสามารถบริหารบ้านเมืองให้ประสบความสำเร็จ





ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังมีความเหมาะสมเป็นนายกฯหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นบุคคลที่ซื่อสัตย์ที่สุด ไม่มีข้อครหา ส่วนผลงานก็ถือว่ามีประโยชน์ ทำได้ดีกว่าหลายคน ยังยืนยันว่าสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์