รื้อพลาซ่าริมน้ำตลาดใหม่ดอนเมือง

2018-05-15 12:25:32

รื้อพลาซ่าริมน้ำตลาดใหม่ดอนเมือง

Advertisement

เจ้าหน้าที่ทยอยรื้อถอนพลาซ่าริมน้ำ ตลาดใหม่ดอนเมือง ขณะที่ผู้ค้ายอมรับการค้าขายซบเซา บางคนต้องปิดร้านหนีแบกรับค่าเช่าไม่ไหว

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการรื้อถอนอาคารพลาซ่าริมน้ำ ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่ามีการก่อสร้างรุกล้ำพื้นที่สาธารณะเข้าไปบริเวณคลองเปรมประชากร ประมาณ 20 เมตร ซึ่งอาคารดังกล่าวมีลักษณะเป็นอาคารสูง 2 ชั้น ลึก 20 เมตร ยาว 45 เมตร ก่อสร้างมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยวันนี้เจ้าของอาคารซึ่งเป็นผู้ดูแลตลาด ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่มารื้อถอนสิ่งประกอบอาคาร เช่น ประตูเหล็กม้วน ฝ้าเพดาน หลังคา โครงกระจก และโครงสร้างของอาคาร ซึ่งเป็นอาคารขนาดใหญ่ ต้องใช้รถแบ็คโฮเข้าทำการรื้อถอน



ผู้รับเหมา บอกว่า ขณะนี้ได้รื้อถอนอาคารไปเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น คาดว่าต้องใช้ระยะเวลาถึง 20 วันจึงจะแล้วเสร็จ โดยหากรื้อถอนอาคารดังกล่าวเสร็จสิ้น ก็จะทยอยเข้ารื้อถอนร้านค้าและสิ่งผิดกฎหมาย ตามที่ปิดประกาศต่อไป





ขณะที่บรรยากาศภายในตลาด ยังมีร้านค้าบางแห่งเปิดขายของตามปกติ ซึ่งทั้งหมดเป็นร้านถูกกฎหมายหลังตำรวจเข้าตรวจสอบแล้ว ผู้ค้าบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตอนนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากตลาดซบเซาไม่มีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายซื้อของเหมือนแต่ก่อน บางร้านต้องปิดกิจการ ขนย้ายสินค้าไปขายที่อื่นแทน เพราะแบกรับค่าเช่าไม่ไหว



ส่วนประเด็นดาราคนดังที่รีวิวเมจิก สกิน นั้น ในวันนี้ เวลา 12.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อเร่งรัดการดำเนินคดี พร้อมเปิดเผยรายชื่อ 8 ดาราที่จะเข้าให้ปากคำในลอตที่ 2 ต่อไป