เตือนหลอกขายยาน้ำชื่อดังปลอม

2018-05-13 16:15:41

เตือนหลอกขายยาน้ำชื่อดังปลอม

Advertisement

แก๊งมิจฉาชีพตระเวนหลอกขายยาน้ำบำรุงกำลังปลอมยี่ห้อดังให้ร้านค้าก่อนเชิดเงินเกือบ 4 หมื่นบาทหลบหนีลอยนวล ด้านเวบไซต์บริษัทเตือนวิธีดูสินค้าลอกเลียนแบบ



เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ร.ต.อ.จารึก คงกะเรียน ร้อยเวรสอบสวน สภ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจาก นายนิคม เกตุกระจ่าง อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขายของชำเลขที่ 218 ริมถนนหนองพลับ-ห้วยมงคล หมู่ที่ 6 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน ว่าถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน นำยาน้ำบำรุงร่างกายปลอมมาหลอกขายให้ก่อนหลบหนีไป จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ พบนายนิคมยืนรอให้ปากคำ



นายนิคม เล่าว่า ก่อนหน้านั้นขณะตนขายของให้ลูกค้าภายในร้านได้มีชาย 2 คนท่าทางทางดี คนแรกสวมเสื้อเชิร์ตคอปกสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ สูงราว 160-170 เซนติเมตร ส่วนอีกคนเป็นชายรูปร่างท้วมใส่เสื้อยืดสีแดงกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าผ้าใบสีแดงใช้รถยนต์กระบะ ยีห้อโตโยต้าวีโก้ สีขาว ตอนเดียว มีหลังคาหลังคุมกระบะด้านหลัง ทะเบียนจำได้ ยญ 9393 ขับเข้ามาจอดที่หน้าร้าน บอกมาจากบริษัทก่อนเสนอขายยาน้ำบำรุงร่างกายยี่ห้อดังให้ในราคาลังละ 890 บาท ตนเห็นว่าไม่แพงประกอบกับสินค้าขาดไม่ต้องเสียเวลาขับไปซื้อถึงในเมืองจึงซื้อไว้จำนวน 44 ลัง คิดเป็นเงิน 39,160 บาท





นายนิคม กล่าวอีกว่า หลังจ่ายเงินแล้วชายทั้งคู่ได้ขับรถไปอย่างรวดเร็วแต่ไม่ได้เฉลียวใจ จากนั้นอีก 2 วัน มีลูกค้าขาประจำนำยาชูกำลังดังกล่าวมาคืนบอกดื่มไม่ได้ ตนจึงนำขวดอื่นมาเปิดดูพบว่าน้ำภายในเป็นสีฟ้าต่างจากของแท้ มีตะกอนสีดำและมีกลิ่นเหม็นแรงแทบอาเจียนถึงรู้ว่าถูกหลอกจึงแจ้งความ เชื่อว่าคนร้ายทำเป็นขบวนการและตระเวนหลอกร้านค้ามาแล้วหลายรายทั้ง อ.หัวหิน และพื้นที่ใกล้เคียง



ด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งชุดสืบสวนเร่งจับกุมคนร้ายตามภาพกล้องวรจรปิดแล้ว ส่วนน้ำยาในขวดได้ส่งตรวจสอบว่ามีส่วนประกอบอะไรพร้อมฝากเตือนร้านค้าให้ระมัดระวังก่อนซื้อสินค้าตรวจสอบให้ดีเพราะของปลอมทำเลียนแบบเหมือนของจริงทุกอย่าง




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเวบไซต์ของ บริษัทขายยา เพ็ญภาค จำกัด www.penpark.com ได้มีการแจ้งข่าวสารประชาสัมพันธ์สำหรับลูกค้า โปรดระวังสินค้าของปลอม ลอกเลียนแบบ ยาบำรุงร่างกายตราพญานาค โดยมีการเปรียบเทียบให้เห็นของจริงของปลอม ตั้งแต่ ฝาขวด คอขวด สติกเกอร์ ปริมาณ รวมทั้งสีของยาน้ำ