Met gala 2018 ขลังจนต้องพรมน้ำมนต์

2018-05-09 16:00:35

Met gala 2018 ขลังจนต้องพรมน้ำมนต์

Advertisement


งานเม็ตกาลา 2018 ที่จัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน ณ มหานครนิวยอร์ก เมื่อวันจันทร์มีเหล่าศิลปินวงการเพลงและนักแสดงมากมายมาเข้าร่วม พร้อมชุดสุดอลังการที่ใส่มาประชันกันแบบขอไม่ให้น้อยหน้าใคร แม่งานก็คือ แอนนา วินทัวร์ บก.โว๊ก รับประกันความอลังการ โดยในปีนี้ใช้ธีมที่ชื่อ “Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination” ที่อิงกับเรื่องราวของคริสตจักร เราจึงเห็นแฟชั่นจากเหล่านางฟ้า แม่พระ แม่ชี นักบวช เดินกันเต็มงานเม็ตในปีนี้ แลดูขลังมากๆ แทบจะต้องพรมน้ำมนต์กันเลยทีเดียว



ทำไมต้องจัดงานเม็ต 
งานเม็ตกาลาจัดขึ้นทุกวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมในทุกๆ ปี และเป็นแหล่งรายได้สำคัญของสถาบันเสื้อผ้าของพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน อย่างเช่นเมื่อปีที่แล้วมีรายงานว่ารวบรวมเงินได้มากกว่า 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 382 ล้านบาท) จากตั๋วที่กล่าวกันว่ามีราคา 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 955,000 บาท) ต่อใบหรือหากเหมาทั้งโต๊ะก็รวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.7 ล้านบาท) เท่านั้นเอง แต่ไม่ใช่ว่าใครจะซื้อก็ได้เพราะแขกในงานต้องได้รับบัตรเชิญเท่านั้น จึงเป็นการคัดเหล่าอีลีตจากหลายวงการ ทั้งนักแสดงของฮอลลีวูด ซูเปอร์สตาร์วงการเพลง นางแบบชื่อดังและแฟชั่นดีไซเนอร์





NEW18 ขอพาไปชมเป็นขวัญตา ว่าอลังการยานแม่ขนาดไหน





มาดอนนา ในชุดธีม “Sunday Best” ของปีนี้ที่ออกแบบตั้งแต่หัวจดเท้าโดย ฌอง-ปอล โกลติเยร์ เจ้าแม่เพลงป๊อบวัย 59 ปีมีกางเขนอยู่เหนือศีรษะ ปกปิดใบหน้าของเธอไว้ใต้ตาข่ายสีดำพร้อมเจิดจรัสในชุดยาวคลุมปลายเท้าสีดำ




เคที เพอร์รี่
นางฟ้าจากสวรรค์ ที่บินลงงานเม็ต พร้อมกับปีกขนนกสีขาว จะใช้คำว่าเดินบนพรมแดง หรือ บินบนพรมแดงดี







เจโล มาในชุดกางเขน สวยงามแบบละตินๆ




ริฮันนา แม่ก็คือแม่ อลังการมาในรูปแบบสันตะปาปา ด้วยเครื่องทรงและที่ครอบศีรษะดูขลังเสียนี่กระไร




เบลค ไลฟลีย์ สวยที่สุด ในชุดแดงสีเลือด จาก Atelier Versace ที่ใช้ช่างฝีมือตัดเย็บกว่า 600 ชั่วโมง ขโมยซีนทุกคนในงาน และดูเหมือนพระแม่ อะไรสักอย่าง จากรัศมีที่ออกมาจากศีรษะเธอ 






เซนดายา
นางแบบชื่อดัง ในชุดเกราะแบบอัศวินเทมพลาร์ เป็นการผสมผสาน ระหว่างผ้าสีเงินกับชุดเกราะ นางควรจะมีดาบอยู่ในมือด้วยนะ สวยมากอะ


และถือเป็นที่สุดของที่สุด คนไทยหนึ่งเดียว ที่ได้รับเชิญ ป่าน ณิชาภัทร  Editor Vogue Thailand คือ คนไทยคนแรกของประวัติศาสตร์ประเทศไทย ได้รับเชิญไปงาน Met gala 2018 เดินพรมแดง อลังการด้วยเครื่องเพชรสุดหรู และชุดจากห้องเสื้อหรู Dundas



คุณแม่ แอนนา วินทัวร์
เองจะใครล่ะ กับลุคเรียบๆ เหมือนแม่ชี ที่ดูแพง และน่าเกรงขาม ที่สุดประวัติศาสตร์



แอชลีย์ แกรแฮม นางแบบพลัสไซส์ก็มา ดูอวบๆ อิ่มบุญ อาเมน




ลิลลี คอลลินส์ ในชุดพระแม่มารี มีคราบน้ำตาเป็นหยดเลือด มีมนต์ขลังเหลือเกิน




คิม คาร์เดเชียน รุ่นใหญ่ใจสู้ เรียกเสียงชัตเตอร์สนั่น กับชุดสีทองอร่ามของ Versace เรียบหรูดูศักดิ์สิทธิ์จริงๆ




คาร่า เดอลาวีญ ในชุดเหมือนอยู่ในห้องสารภาพบาป มีม่านบังด้วย สวยแบบขนลุกหน่อยๆ


ซาราห์ เจซซีกา ปาร์คเกอร์ นึกว่าหลุดออกมาจากกำแพงโบสถ์ แต่สวยอลังสมกับเป็นเจ้าแม่นิวยอร์กจริงๆ 





เคนดัล เจนเนอร์   พี่สาวคนสวยของไคลีย์  มาในชุดขาวบริสุทธิ์ อย่างกับสาวครองพรหมจารีย์ เดินพรมแดงมานี่ นึกว่าแม่ชีจริงๆ นะเนี่ย



โรซี ฮันติงตัน นางแบบสาว ภรรยาของ เจสัน สเตรทแฮม สวยแบบลึกลับ

ส่วนคนอื่นๆ ก็สวยงามตามท้องเรื่อง เก็บภาพสวยๆ ไว้เป็นความทรงจำ เชิญชะม้อยชายตาดูได้เลยจ้า