“บิ๊กตู่”รับไม่ได้พฤติกรรม “สันธนะ” (คลิป)

2018-05-08 16:40:32

“บิ๊กตู่”รับไม่ได้พฤติกรรม “สันธนะ” (คลิป)

Advertisement

นายกรัฐมนตรีรับไม่ได้พฤติกรรม“สันธนะ” รู้สึกเสียดายเคยเป็นตำรวจ กริยา อาการ ท่าทาง มันไม่ใช่ เตือนยิ่งพูดเยอะคดีอาจจะเยอะขึ้นไปอีก บอกกำความลับใครขอส่งมาให้ จะได้เรียกชี้แจง ว่าใช่หรือไม่ใช่

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. พลงอ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง อดีตนายตำรวจที่เข้าไปขัดขวางตำรวจตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง โดยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้งเพราะไปรู้ข้อมูลการทุจริตของผู้ใหญ่ในรัฐบาล ว่า คงไม่ใช่อดีตตำรวจเพราะพฤติกรรมเหล่านี้ตนรับไม่ได้ ตำรวจเองก็รับไม่ได้ เท่าที่ตนตรวจสอบและได้รับรายงานมา ประวัติของท่านก็ไม่ดีนัก เพราะฉะนั้นก็อย่าไปขยายความ เขาอาจจะคิดในมุมของคนที่ไม่ค่อยสนใจกฎระเบียบ



“รู้สึกเสียดายที่เขาเคยเป็นตำรวจ กริยา อาการท่าทางมันไม่ใช่ ก็เห็นว่ามีคดีอยู่หลายคดี 6-7 คดี ยิ่งพูดเยอะคดีอาจจะเยอะขึ้นไปอีกก็ได้ ดูถูกดูหมื่นเจ้าพนักงาน ดูถูก ผบ.ตร. ดูถูกองค์กรตำรวจ ผมพูดออกไปเดี๋ยวก็มาดูถูกผมอีก เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามที่ท่านอ้างว่ากำความลับของคนนั้นคนนี้มาบอก ส่งมาให้ผม ผมจะได้ให้คนที่ถูกกล่าวหาเข้ามาชี้แจง ว่าใช่หรือไม่ใช่ถ้าไม่ใช่ก็โดนอีก”นายกรัฐมนตรี กล่าว





นายกฯ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีใครมากดดันเจ้าหน้าที่ หรือรัฐบาลได้โดยเด็ดขาด เพราะตนเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ ต้องระมัดระวังเรื่องเหล่านี้ ซึ่งตนจำเป็นต้องทำให้ถูกต้องชัดเจน