“บิ๊กโจ๊ก”ลั่นดำเนินคดีสุดซอยตลาดใหม่ดอนเมือง

2018-05-07 12:15:01

“บิ๊กโจ๊ก”ลั่นดำเนินคดีสุดซอยตลาดใหม่ดอนเมือง

Advertisement

“พล.ต.ต.สุรเชษฐ” นำตำรวจกว่า 200 นายเข้าตรวจค้นสำนักงานบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ลั่นจะดำเนินคดีสุดซอยหากเชื่อมโยงถึงใคร ด้านร้านค้าหลายร้านกลับมาเปิดขายของตามปกติแล้ว



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 พ.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 (ผบก.น.2) และกำลังตำรวจกว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นสำนักงานบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง



พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบเบื้องต้นว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง เริ่มทำการเปิดขายสินค้าตามปกติ หลังจากการที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นสินค้าและผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมาย โดยการเข้าตรวจค้นบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ในวันนี้ เนื่องจากบริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ เช่าพื้นที่ของกรมธนารักษ์ ที่ตั้งภายในตลาดใหม่ดอนเมืองโดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพากร เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ และ เจ้าหน้าที่ ปปง. เข้าร่วมตรวจสอบด้วย




รอง ผบช.ทท. กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้พบการกระทำผิดกฎหมาย 5 ข้อหา ได้แก่ บุกรุกที่สาธารณะคลองเปรมประชากร,ก่อสร้างต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต,บริเวณตัวอาคาร ก่อสร้างต่อเติมอาคารบริเวณทางเดินอาคาร, และดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ข้อหา ส่วนกรณีที่ตำรวจพบเงินหมุนเวียนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย อยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมถึงการตรวจสอบภาษีด้วย ส่วนการเก็บค่าคุ้มครองที่จะจ่ายให้ใครหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างสอบปากคำ ขอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน คาดว่าภายใน 1-2 วัน จะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น ยืนยันว่าจะดำเนินคดีสุดซอย หากมีความเชื่อมโยงกับใครก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับราคาค่าเช่าที่ ที่มีการร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้าว่ามีการเก็บเพิ่มเติมนอกเหนือจากค่าเช่าที่นั้นก็จะทำการหารือกับผู้ค้าและกรมธนารักษ์อีกครั้ง ยืนยันว่าไม่มีกลุ่มมาเฟีย หรือ ผู้มีอิทธิพล แต่เป็นการกระทำเฉพาะบุคคลเท่านั้นซึ่งคนกระทำความผิดจะต้องรับผิดชอบ โดยวันนี้ได้เชิญนิติบุคคลพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง รวมถึงบุคคลที่เช่าช่วงต่อมาตรวจสอบเอกสาร ว่ามีการดำเนินการถูกต้องหรือไม่ ส่วนกรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ จะมีความเกี่ยวข้อง หรือมีหน้าที่เกี่ยวข้องกับบริษัทพัฒนาตลาดใหม่หรือไม่ ต้องรอการสอบถามจากนิติบุคคล นอกจากนี้ ผบ.ตร.มีคำสั่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยยืนยันว่าจะดำเนินการกับทุกรายที่กระทำความผิด




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บรรยากาศที่ตลาดใหม่ดอนเมืองวันนี้พ่อค้าแม่ค้าได้ทยอยกลับมาเปิดร้านขายสินค้าตามปกติยกเว้นเพียงแต่ร้านที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นแล้วพบสินค้าผิดกฎหมาย