สลด! ออกหาเห็ดฟ้าผ่าดับ 2 ศพ

2018-05-06 22:55:42

สลด! ออกหาเห็ดฟ้าผ่าดับ 2 ศพ

Advertisement

ชาวบ้านออกหาเห็ด ถูกฟ้าผ่าดับ2 ศพขณะหลบฝนใต้ต้นไม้ ส่วนอีก2 ชีวิตรอดหวุดหวิด


เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ร.ต.อ.ไมตรี พากุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้รับแจ้ง เกิดเหตุฟ้าผ่าเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2ราย ขณะเข้าไปเก็บเห็ด บริเวณ ป่าข้างคลองเอเป็กมารีย์ไทม์ หลังบริษัท เอ็ม วาย เค จำกัด ถนนมาบยา ต.มาบตาพุด อ เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.มาบตาพุด และ หน่วยกู้ภัยหลวงปู่ทิม อิสริโก มาบตาพุด เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างของผู้ถูกฟ้าผ่านอนหงายแน่นิ่งอยู่กับพื้นใต้ต้นกระถินณรงค์ 2ราย เป็นผู้หญิงทั้งคู่ ตรวจสอบสภาพศพพบรอยไหม้หลายแห่งตามร่างกาย และ ยังพบว่าผู้ตายทั้งสองสวมใส่สร้อยคอสามกษัตริย์ และ ต่างหู ไหม้ดำ ส่วนพระเลี่ยมทอง ซึ่งเป็นทองแท้กลับไม่มีรอยไหม้



ต่อมาญาติของผู้เสียชีวิตได้มาที่เกิดเหตุท่ามกลางความเศร้าโศกต่อการจากไปอย่างกะทันหัน สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายประกอบด้วย นางไพบูลย์ งามหล้า อายุ 58 ปี บ้านเดิม อยู่ จ.เลย และ นางเพียรทอง ศรีษะเกษ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่11/19 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง




จากการสอบถามผู้ที่รอดชีวิตคือนางวิไลวรรณ ศรีสกุลวงศ์ อายุ 55 ปี และนางนิ่มนวล วงศ์ชาเลื่อน อายุ 45 ปี ให้การว่า พวกตนรวมผู้เสียชีวิตได้เข้ามาหาเห็ดในป่าแห่งนี้ แต่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก จึงพากันหลบฝนใต้ต้นไม้ โดยที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2รายได้ไปยืนหลบต้นไม้ที่เกิดเหตุ ส่วนตนเองและเพื่อนได้หลบที่ต้นไม้ใกล้กัน จู่ๆก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ที่ทั้ง 2 หลบอยู่อย่างแรง ก่อนที่ทั้งสองจะร่วงกองกับพื้น และ ฟ้าก็ผ่าลงมาอีกหลายครั้งในบริเวณใกล้เคียงเสียงดังสนั่นไปทั่ว รอจนสงบจึงเข้าไปดูก็พบว่าแน่นิ่งไปแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยทันที



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า การเสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าครั้งนี้ อาจเกิดจากเครื่องประดับที่ผู้เสียชีวิตสวมใส่อยู่ หรือ อาจเกิดจากแร่บางชนิดที่เป็นสื่ออยู่ในบริเวณดังกล่าว ส่วนการหลบใต้ต้นไม้ใหญ่ก็เป็นการกระทำที่ผิดวิธีขณะที่ฝนฟ้าคะนอง จึงเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น