ไตรกีฬาสุดฮอต "ดีเจพุฒ" เดี๋ยวเปิดบน เดี๋ยวปิดล่าง

2018-05-06 15:30:52

ไตรกีฬาสุดฮอต "ดีเจพุฒ" เดี๋ยวเปิดบน เดี๋ยวปิดล่าง

Advertisement

ผ่านไปแล้วสินะกับไตรกีฬาฝ่าความอึด ฮึด ทน กับ TOA Triathlon Sam Roi Yod Beach ที่จัดขึ้นวันที่ 5-6 พฤษภาคม 2561 นี้ ณ ศูนย์ป้องกันภัย เขต 4 หาดสามร้อยยอด ปราณบุรี โดยดีเจหนุ่มรูปงามนามว่า "พุฒิชัย เกษตรสิน" หรือ "ดีเจพุฒ" หวานใจของสาว "จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา" ได้กระโดดมาร่วมกิจกรรมท้าความฟิตของตัวเองด้วย ซึ่งหนุ่มพุฒนั้นเตรียมตัวเตรียมการมาหนักหน่วงมากกับการแข่งขันไตรกีฬาครั้งนี้ อีกทั้งยังฝึกซ้อมมาค่อนข้างเข้มข้น ตั้งแต่ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ไปจนถึงวิ่งระยะยาว ซึ่งบรรยากาศงานเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยกองทัพนักกีฬาที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ล้วนแต่มีดีกรีไม่ธรรมดาทั้งนั้น ...


เครดิตตามภาพ




ซึ่งดีเจพุฒเองด้วยร่างกายที่พร้อมเต็มที่จึงสามารถผ่านด่านต่างๆ มาได้อย่างสบายๆ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม แต่มาถึงในช่วงสุดท้ายที่หนุ่มพุฒจะต้องวิ่งเพื่อเข้าเส้นชัย อยู่ๆ หัวจิตหัวใจสาวๆ ข้างสนามก็แทบวาย เพราะหนุ่มพุฒได้รูดซิปเสื้อลงเสียจนเกือบถึงสะดือ และโชว์แผงอกขาวๆ สวยๆ ด้วยใบหน้าสุดระรื่น ทำเอาอุณหภูมิที่ร้อนอยู่แล้วกลับร้อนขึ้นไปอีกหลายองศาเลยทีเดียว




เครดิตตามภาพ



ซึ่งงานนี้มีคนตาดีแอบเห็นสาวจุ๋ยดอดมายืนเด่นๆ เป็นกำลังใจให้กับหนุ่มพุฒอีกด้วย สงสัยจริงๆ พลังช้างสารที่ดีเจพุฒขุดออกมาใช้นั้นหนา ส่วนหนึ่งมาจากสาวเจ้าของดวงใจส่งให้ใช่หรือไม่เจ้าคะ ... อยากรู้จริงเชียว




เครดิตตามภาพ 


เครดิตตามภาพ





ไตรกีฬาคนเหล็ก
(อังกฤษ: Ironman Triathlon) คือ การแข่งขันไตรกีฬาระยะไกล ซึ่งจัดภายใต้สมาคมไตรกีฬาโลก ประกอบด้วยการว่ายน้ำ 2.4 ไมล์ (3.86 กิโลเมตร) การขี่จักรยาน 112 ไมล์ (180.25 กิโลเมตร) และการวิ่งมาราธอน 26.2 ไมล์ (42.2 กิโลเมตร) โดยแข่งขันแบบต่อเนื่อง ไม่มีหยุดพัก การแข่งขันกีฬาดังกล่าวจัดได้ว่าเป็นการแข่งขันกีฬาที่ยากชนิดหนึ่งในโลก


เครดิตตามภาพ


เครดิตตามภาพ





การแข่งขันไตรกีฬาคนเหล็กนั้นจำกัดเวลาในการแข่งขัน นักกีฬาจะต้องแข่งขันให้เสร็จภายใน 17 ชั่วโมง โดยการแข่งขันจะเริ่มปล่อยตัวเวลา 7 นาฬิกา จะมีการตัดตัวสำหรับการว่ายน้ำ 2.4 ไมล์ (3.9 กิโลเมตร) เมื่อเวลา 9.20 น. (2 ชั่วโมง 20 นาที) ตัดตัวสำหรับการขี่จักรยาน เมื่อเวลา 17:30 น. (8 ชั่วโมง 10 นาที) นักกีฬาจะต้องวิ่งมาราธอนเสร็จภายในเที่ยงคืน (6 ชั่วโมง 30 นาที) นักกีฬาคนใดที่สามารถเข้าเส้นชัยภายในเวลาดังกล่าวจะถูกเรียกว่า “ไอเอิร์นแมน”


เครดิตตามภาพ

ปัจจุบันชื่อ “ไตรกีฬาคนเหล็ก” เป็นที่รู้จักกันในนามของการแข่งขันไตรกีฬาคนเหล็กชิงแชมป์โลก โดยจะจัดเป็นประจำทุกปีที่ไคลัว โคน่า รัฐฮาวาย โดยเริ่มจัดตั้งแต่ปี 1978 (และมีการแข่งขันในอีกหลายที่เพิ่มเติมในปี 1982) และตามด้วยการแข่งขันไตรกีฬาคนเหล็กอีกหลายครั้งเพื่อการคัดตัวนักกีฬาไปแข่งไตรกีฬาคนเหล็กชิงแชมป์โลก การแข่งขันไตรกีฬาคนเหล็กชิงแชมป์โลกนั้นเป็นที่เลื่องลือว่าเป็นการแข่งขันที่เหนื่อยมาก และสภาพสถานที่แข่งขันนั้นยากแก่การที่นักกีฬาจะทนทานได้ ซึ่งการถ่ายทอดกีฬาดังกล่าวเคยได้รับรางวัลเอ็มมี มาแล้ว



อย่างไรก็ตาม ยังมีแข่งขันไตรกีฬาที่มีระยะทางเดียวกับไตรกีฬาคนเหล็ก แต่ไม่ได้ใช้ลิขสิทธ์ของสมาคมไตรกีฬาโลก อาทิ รายการชาเลนช์รูธ และรายการไตรกีฬานอร์สแมน


เครดิตตามภาพ



ขอขอบคุณภาพ ไอจีแฟนคลับ