ไม่เครียด! "ม้า อรนภา" เข้ากองปราบ ชี้แจงรีวิวเมจิกสกิน

2018-05-05 12:10:30

ไม่เครียด! "ม้า อรนภา" เข้ากองปราบ ชี้แจงรีวิวเมจิกสกิน

Advertisement

"ม้า อรนภา" หนึ่งในกลุ่มดารานักแสดงและเน็ตไอดอลที่ถูกออกหมายเรียก กรณีรีวิวสินค้าให้กับเครือข่ายบริษัท เมจิกสกิน เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่กองปราบปราม เพื่อชี้แจงให้ปากคำ โดยสีหน้าท่าทางไม่เครียด






วันที่ 5 พ.ย. "นายพรชัย กฤษฎี" หรือ "ม้า อรนภา"  ซึ่งเป็น 1ใน12 ดารานักแสดงและเน็ตไอดอลที่ถูกออกหมายเรียก กรณีรับรีวิวสินค้าให้กับเครือบริษัท เมจิกสกิน เบื้องต้น "ม้า อรนภา" มีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่กังวล ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์  ก่อนจะเดินเข้าไปพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในห้องรับเจ้งความ ซึ่งยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ  ภายหลังจากนี้  "ม้า อรนภา" จะถูกสอบปากคำในฐานะพยาน พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ว่าพฤติการณ์เข้าข่ายมีความผิดหรือไม่






ภายหลังให้ปากคำเสร็จสิ้น ‘ม้า อรนภา’ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ได้เข้ามาชี้แจงตามความจริงทั้งหมด ยืนยันว่า ตนไม่ได้คิดจะหลบหนี ซึ่งตามหมายเรียกคือวันที่ 4 พ.ค. เวลา 10.00น. ยอมรับว่า  ตนเองรับรีวิวผลิตภัณฑ์ของ เมจิก สกิน จริง แต่กระทำเพียงครั้งเดียว เมื่อปี 2560  ในราคา 20,000 บาท เนื่องจากเป็นอาชีพที่ถูกว่าจ้างมา และส่วนตัวเข้าใจว่า กล่องที่มีเลข อย. นำออกมาจำหน่ายได้ ก็ต้องมีคุณภาพรับรอง จึงรับงานรีวิวสินค้าชิ้นนี้  แต่ยอมรับว่า ตนไม่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อน เป็นเพียงผู้รีวิวสินค้า ตามสคริปต์ของผู้ว่าจ้างเท่านั้น   ซึ่งหลังจากนี้ตนจะระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น เพราะเหตุการณ์ที่เกิดมีผลกระทบกับชื่อเสียงตนเองและครอบครัว  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา ม้า อรนภา อยู่ระหว่างพิจารณาพยานหลักฐานว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่




ทั้งนี้ความผิดเกี่ยวกับการเป็นพรีเซนเตอร์รีวิวสินค้าจะเข้าข่ายความผิดตาม  พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ฐานโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือ โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษตามมาตรา 71 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท และ ความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550