"บิ๊กตู่"เตือนม็อบอยากเลือกตั้งอย่าทำผิด ก.ม.

2018-05-04 17:35:41

"บิ๊กตู่"เตือนม็อบอยากเลือกตั้งอย่าทำผิด ก.ม.

Advertisement

นายกฯ เผยเฝ้าติดตามนักการเมืองฉวยโอกาสลงพื้นที่หาเสียง เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งชุมนุม 5 พ.ค. อย่าทำผิดกฎหมาย ขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ยิ่งทำอย่างนี้ก็ไม่ได้เลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ว่า จากการติดตามของ คสช. ความจริงแล้วนักการเมืองยังไม่สามารถเคลื่อนไหวหรือยังไม่สามารถหาเสียงได้ จึงกำลังเฝ้าติดตามอยู่ เพราะมีหลายคนฉวยโอกาสไปลงพื้นที่และพูดคุยกับคนอื่นๆ จึงให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าเป็นการหาเสียงหรือไม่ ทั้งนี้ คสช.จะไม่ออกกฎหมายหรือคำสั่งใดๆ เพิ่มเติมเพื่อห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนไหว แต่ทุกคนต้องรับรู้และปฏิบัติตามคำสั่งที่มีอยู่แล้ว เพราะคำสั่งที่ออกมาไม่ได้เอื้อประโยชน์ใคร แต่ต้องการให้ทุกอย่างสงบเรียบร้อย เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ไม่ให้มีความขัดแย้งก่อนการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันที่ 5 พ.ค. นายกฯ กล่าวว่า อย่าทำผิดกฎหมาย เพราะฝ่ายความมั่นคงดูแลอยู่แล้ว สื่อก็ช่วยอย่าให้เขาบานปลายสิ บอกเขาว่าขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ยิ่งทำอย่างนี้ก็ไม่ได้เลือกตั้ง ดังนั้นการจะเลือกหรือไม่เลือกไม่ได้อยู่ที่ตน อยู่ที่คนเหล่านี้ เพราะตนกำหนดไว้แล้วต้นปี 2562 จึงเลิกพูดเรื่องเหล่านี้ พอแล้ว เหนื่อย บ้ายบาย ซาโยนาระ ลาก่อน