ศาลให้ประกันลูกเลี้ยง"กรณ์"พกโคเคน

2018-05-04 17:10:23

ศาลให้ประกันลูกเลี้ยง"กรณ์"พกโคเคน

Advertisement

ศาลให้ประกันลูกเลี้ยง "กรณ์ จาติกวนิช" คดีพกโคเคน ตีราคา 1 หมื่นบาท ด้าน “กรณ์” ขอโทษแทนลูก ระบุบทเรียนครั้งนี้น่าจะทำให้เขาโตขึ้น หวังว่าสังคมจะให้โอกาส พร้อมเปิดใจรับฟังข้อเสนอแนะ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ควบคุมตัว นายพันธิตร มหาเปารยะ หรือ ”ติ๊ง” อายุ 26 ปี บุตรชายของนางวรกร จาติกวณิช ภรรยาของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลังและอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฐานมีโคเคน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ไว้ในครอบครอง มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก โดยคำร้องระบุว่า เมื่อเวลา 04.20 น.ของวันที่ 3 พ.ค. ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้จับกุมผู้ต้องหา ขณะโดยสารรถแท็กซี่มาถึงบริเวณหน้าตึกโอเชี่ยนทาวเวอร์ 1 ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย กทม. พร้อมของกลางเป็นโคเคน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 2 จำนวน 1 ถุง หนัก 0.920 กรัม บรรจุในซองพลาสติกใส ราคา 1,000 บาทในกระเป๋าสตางค์ ซึ่งอยู่ในกระเป๋าสะพายผู้ต้องหา จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 และชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยตลอดว่า ซื้อโคเคน ยาเสพติดของกลางมาในราคา 1,000 บาทจริง


แต่เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังต้องสอบปากคำพยานอีก 4 ปาก รอผลการตรวจสอบของกลาง และรอผลการลายพิมพ์นิ้วมือ ผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ก่อน ทั้งนี้ญาติของนายพันธิตร ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด เพื่อขอประกันตัว ล่าสุด ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้นายพันธิตรได้ประกันตัวโดยตีราคาหลักทรัพย์ 10,000 บาท และให้รายงานตัวหลังครบฝากขังครั้งที่ 4 ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้

ด้าน นายกรณ์ จาติกวณิช ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ต้องขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ผมและภรรยานะครับ ในฐานะคนในครอบครัวเดียวกัน ในเมื่อติ๊งได้ออกมาขอโทษและให้คำมั่นว่าจะปรับปรุงตัวเอง เราก็ต้องให้โอกาสและความช่วยเหลือ นอกจากนั้นก็คือปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายตามปกติ เมื่อคืนเขาก็นอนในห้องขังอยู่หนึ่งคืน คงจะได้คิดอะไรบ้าง และเท่าที่ทราบเจ้าตัวเขาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยดี วันนี้หากศาลกรุณาเราก็คงไปประกันตัวเขาออกมาและรอฟังคำสั่งศาลต่อไป ในฐานะที่ติ๊งเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ผมอยากจะขอโทษแทนน้องเขา บทเรียนครั้งนี้น่าจะทำให้เขาโตขึ้น และหวังว่าสังคมจะให้โอกาสเขาในอนาคต หลังจากกระบวนการทางกฏหมายต่างๆ สิ้นสุดแล้วหากมีข้อเสนอแนะใด ที่ผมในฐานะพ่อเลี้ยงและหัวหน้าครอบครัวคนหนึ่งพึงกระทำอีก ผมพร้อมเปิดใจรับฟังนะครับ ด้วยความขอบคุณ



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : korn chatikavanij