“พ.ต.ท.สันธนะ”ตะเพิดนายพลพ้นตลาด

2018-05-03 18:35:43

 “พ.ต.ท.สันธนะ”ตะเพิดนายพลพ้นตลาด

Advertisement

“พ.ต.ท.สันธนะ” ปะทะคารมชี้หน้า ผบก.สกพ. ยื่นคำขาดให้ตำรวจย้ายศูนย์ปฏิบัติออกจากตลาดใหม่ดอนเมือง เนื่องจากเป็นพื้นที่เอกชน ฝ่ายตำรวจได้มีการยกเลิกศูนย์ทันที

จากกรณีวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นำกำลังตำรวจกว่า 400 นาย เข้าปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมเครื่องสำอาง และอาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐานไม่มีเลข อย.ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง และได้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สืบสวนสอบสวน เพื่อเฝ้าติดตามการตรวจสอบผลิตภัณฑ์และสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น



ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ค. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล 2 ในฐานะประธานกรรมการที่ปรึกษาของบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ ดอนเมือง ได้นัดสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงกรณีถูกพาดพิงว่าเป็นอดีตนายตำรวจเป็นผู้ดูแลและเคลียร์ปัญหาให้ทุกครั้ง นอกจากนี้ยังร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ.วิระชัย และพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กรณีนำกำลังเข้าตรวจค้นร้านค้าตลาดใหม่ดอนเมือง สร้างความเดือดร้อนและความเสียหายให้กับผู้ค้าขายจำนวนมาก





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด พ.ต.ท.สันธนะ ได้ปะทะคารมกับ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการสำนักงานกำลังพล (ผบก.สกพ.) เกิดการโต้เถียงและชี้หน้ากัน และได้ยื่นคำขาดให้ทางตำรวจย้ายศูนย์ปฏิบัติส่วนหน้าสืบสวนสอบสวนตลาดใหม่ดอนเมืองออกไปภายในวันนี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่เอกชนและไม่ได้อนุญาตให้ตำรวจเข้ามา พร้อมกับมีเสียงปรบมือโห่ร้องจากทางผู้ค้าตลาดเป็นระยะ หลังจากนั้นตำรวจได้มีการยกเลิกศูนย์ปฏิบัติฯ ทันที ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขอหมายค้นเพื่อเข้าตรวจค้นร้านค้าทั้งหมดต่อไป


ด้าน พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. กล่าวถึงการจับกุมผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน ที่ตลาดใหม่ดอนเมืองว่า ขณะนี้มีการตั้งข้อหากับพ่อค้าแม่ค้าแล้ว 5 ร้าน พร้อมยึดของกลางกว่า 8 หมื่นชิ้น ซึ่งจากการตรวจค้นสินค้าส่วนใหญ่ 90% ผิดกฎหมายทั้งหมด ทานไปถึงตายได้ พร้อมย้ำในการทำธุรกิจต้องคำนึงถึงความปลอดภัย มีคุณภาพ ถึงแม้จะรู้หรือไม่รู้ก็ถือว่าผิดกฎหมาย ส่วนวันนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอีกหลายร้าน ขณะนี้ มีร้านค้า 40-60 ร้านแสดงความจำนงยอมเข้าให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ คาดจะตรวจค้นได้หมด ทั้งนี้แม่ค้าพ่อค้าสามารถจำหน่ายสินค้าได้แต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย พร้อมย้ำพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ใจกลางเมืองจะปล่อยให้มีพื้นที่ผิดกฎหมายไม่ได้ พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ถึงพ่อค้าแม่ค้าให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ เพื่อการค้าขายที่มีคุณภาพ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำตามหน้าที่ ทำเพื่อประชาชน เป็นการบังคับกฎหมายอย่างเข้มงวด และเข้าตรวจค้นตามหมายของศาล ส่วนการอ้างมีเจ้าหน้าที่เรียกรับเงิน และมีอดีตตำรวจดูสนับสนุนหรือไม่นั้น ก็ต้องตรวจสอบหากผิดจริงก็ดำเนินการ