พวกเธอต้องถอนคำพูด! สุดยอดนางแบบสาวฮอต ถูกด่าขี้เหร่แต่เด็ก

2018-05-03 14:55:56

พวกเธอต้องถอนคำพูด!  สุดยอดนางแบบสาวฮอต ถูกด่าขี้เหร่แต่เด็ก

Advertisement

ขึ้นแท่นสุดยอดนางแบบฮอต Top10 ของประเทศจีน งานชุกได้เดินรันเวย์ชั้นนำ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของผลิตภัณฑ์ชื่อดังนับไม่ถ้วน แต่ชีวิตในวัยเด็กนั้นเธอกลับโดนเพื่อนๆ ล้อว่า ยายขี้เหร่ อัปลักษณ์ นี่คือชีวิตจริงของนางแบบดัง Lu Yan







แม้ทุกวันนี้เธอจะประสบความสำเร็จมากทั้งเรื่องงานและชีวิตครอบครัว มีทั้งสามีและลูกสุดน่ารัก แต่หากย้อนกลับไปวัยเด็ก สิ่งที่เธอต้องเจอคือ การโดนเพื่อนล้อเลียนว่าเป็น ลูกเป็ดขี้เหร่ ไม่มีความงาม


Lu Yan  นางแบบสาววัย 36ปี จากมณฑลเจียงซี ที่มีลักษณะนัยน์ตาเรียวเล็ก ปากหนา จมูกแบน ซึ่งแตกต่างจากพิมพ์นิยมของชาวเอเซีย แล้วเธอก็โดนเพื่อนๆล้อ และวิพากษ์วิจารณ์เรื่องใบหน้ามาตลอด แต่เธอกลับไม่ได้คิดว่าเป็นปมด้อย






เมื่อปี 1999 Lu Yan ได้โอกาสสัมผัสวงการนางแบบเป็นครั้งแรก เมื่อเธอพบกับ Dong Tian สไตลิสต์ชื่อดัง  ที่มองเห็นอะไรบางอย่างในตัวเธอที่ไม่เหมือนใคร ความสามารถบวกกับบุคลิกที่มีความมั่นใจในตนเอง ทำให้ภาพของเธอในการถ่ายแบบกลายเป็นภาพที่หลายคนจดจำได้ กับผู้หญิงนัยน์ตาเรียวเล็ก หน้าเป็นกระ แต่มีความมั่นใจมีแสดงออกทางใบหน้าได้อย่างชัดเจน






และแล้วโชคก็เข้าข้างเธอ เมื่อโมเดลลิ่งของฝรั่งเศสได้เห็นภาพ จึงได้ชักชวนเธอไปร่วมงานด้วยที่ฝรั่งเศส ซึ่งตอนนั้นเธอพูดภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ เงินก็ไม่มีเพียงพอจะบินไปใช้ชีวิตเมืองนอก ซึ่งในเดือนแรก เธอต้องอาศัยรับประทานแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่ไข่ ซึ่งสำหรับเธอแล้วความที่เป็นเด็กบ้านนอก ก็ไม่ถือลำบากอะไร



ในเวลาต่อมาที่ประเทศจีน ได้เป็นเจ้าภาพการประกวดหาสุดยอดนางแบบระดับโลก World Model Contest 2000 ที่กรุงปักกิ่ง ถึงแม้เพื่อนๆจะบอกว่าเธอไม่จำเป็นต้องมาลงประกวดงานแบบนี้แล้ว เพราะเธอโกอินเตอร์ไปแล้ว แต่ Lu Yan ก็บินกลับมาสมัคร เพื่อเข้าร่วมการประกวดสุดยอดนางแบบโลกปี2000  แล้วเธอก็คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศไปครอง  ซึ่งในยุคนั้นการที่สาวเอเซียจะได้เป็น 4 คนสุดท้าย ในการประกวดนางแบบระดับโลก มันยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร เพราะทุกครั้งมักจะเป็นสาวโซนยุโรปที่ครองพื้นที่คว้าตำแหน่ง แล้วเธอก็เป็นสาวจีน ที่ไปยืนอยู่จุดนั้นได้ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอเหมาะสมแล้วหรือ?





หลังจากที่ผ่านการประกวดครั้งนั้น เธอก็ยังมีงานชุกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่เป็นคนไม่เรื่องมาก ขยันขันแข็ง ไม่ถือว่าดังแล้วต้องเล่นตัว เลยเป็นขวัญใจของบรรดาช่างภาพอย่างมาก 



สำหรับชีวิตครอบครัวเธอได้แต่งงานกับช่างภาพชาวฝรั่งเศส มีลูกชายแล้ว 1คน  และยังทำงานสายแฟชั่นด้วยการเป็นคนออกแบบเสื้อผ้าในแบรนด์เสื้อผ้าของตนเอง ซึ่งได้รับความนิยมจากเหล่าเซเลป ดารา ทั่วฟ้าเมืองจีนเป็นอย่างมาก