“เปรมชัย”ปฏิเสธทุกข้อหา

2018-05-02 17:10:36

“เปรมชัย”ปฏิเสธทุกข้อหา

Advertisement

“เปรมชัย”พร้อมพวกปฏิเสธทุกข้อหา ศาลอนุญาตให้ประกันตัว แต่หากออกนอกประเทศต้องขออนุญาต นัดหมายครั้งต่อไป 21 พ.ค. นี้

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายยงค์ โดดเครือ นางนที เรียมแสน และ นายธานี ทุมมาศ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เดินทางมายังศาลจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมทนายความ เพื่อรายงานตัวต่อศาลเป็นนัดที่ 4 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีของศาล



พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดทองผาถูมิ และนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาถูมิ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ขอประกันตัวโดยมีการเพิ่มวงเงินประกัน ผู้ต้องหาที่ 1นายเปรมชัย ผู้ต้องหาที่2 นายยง และผู้ต้องหาที่ 4 นายธานี คนละ 4 แสนบาทส่วนผู้ต้องหาที่ 3นางนทียังเท่าเดิมวงเงิน 1.5 แสนบาท และหากเดินทางออกนอกประเทศ ต้องขออนุญาตต่อศาลก่อน และในวันที่ 21 พ.ค.ทั้ง 4 คนต้องเดินทางมาที่ศาลจ.ทองผาภูมิ เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐาน





ขณะที่นายเปรมชัยได้เดินลงบันได ภายหลังเสร็จสิ้นจากการรายงานตัวต่อศาลและรับทราบข้อกล่าวหา โดยผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ให้การปฏิเสธใช่หรือไม่ นายเปรมชัยตอบเพียงสั้นๆ ว่า ก็ตามนั้น ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีการเรียกร้องให้ร่วมลงชื่อใน change.org ระบุว่า รัฐบาลไม่ควรให้บริษัทอิตาเลียนไทยฯ รับงานประมูลใดๆ เว้นแต่จะได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวประธานบริษัท เพื่อสร้างมาตรฐานธรรมาภิบาลในการควบคุมบริษัทเอกชน นายเปรมชัย ตอบว่า ไม่รู้เรื่องว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร จากนั้นได้รีบเดินแยกตัวจากคณะไปขึ้นรถแวน ยี่ห้อแลนด์โรเวอร์ สีดำ ออกจากที่ทำการศาลทันที