ฝนตกขยะไหลอุโมงค์พระราม 9 พุ่ง 7 เท่า

2018-05-02 10:25:12

ฝนตกขยะไหลอุโมงค์พระราม 9 พุ่ง 7 เท่า

Advertisement

เจ้าหน้าที่ประจำอุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9 เผยฝนตกต่อเนื่อง ปริมาณขยะเพิ่ม 7 เท่าต่อวัน อาทิ ที่นอน หมอน ตู้เย็น โทรทัศน์ ผ้าใบ แผ่นไวนิล เศษไม้



เมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายสุวิทย์ เจริญทัพ เจ้าหน้าที่ประจำอุโมงค์พระราม 9 เปิดเผยกับนิว 18 ว่า ปริมาณขยะที่มากับน้ำและติดที่ตะแกรงของอุโมงค์ระบายน้ำพระรามเก้า ในช่วงฝนตกต่อเนื่องหลายวันที่ผ่านมาว่า ปริมาณขยะเพิ่มขึ้น 6-7เท่า จากปกติจะเก็บขยะที่มาติดที่ตะแกรงประมาณวัน 1 ตัน โดยขยะส่วนใหญ่เป็นข้าวของเครื่องใช้ภายในครัวเรือน อาทิ ที่นอน หมอน ตู้เย็น โทรทัศน์ ผ้าใบ แผ่นไวนิล โฟมเศษไม้จากการต่อเติมบ้านเรือนถูกทิ้งมากับน้ำ โดยการกำจัดขยะ จะถูกส่งให้กับบ่อขยะอ่อนนุชเพื่อทำลาย ซึ่งหากวันไหนปริมาณขยะเยอะ หรือชิ้นใหญ่ เจ้าหน้าที่จะลงไปเพื่อเก็บและตักขึ้นจากน้ำเพื่อไม่ให้ขวางทางระบายน้ำ



สำหรับอุโมงค์ระบายน้ำพระราม9 จะรับน้ำจาก คลองแสนแสบและคลองลาดพร้าว ซึ่งอยู่ติดเขตชุมชนของ กทม.เมื่อเกิดฝนตกหนัก ปริมาณน้ำจะชะล้างและดันขยะที่ถูกทิ้งในแม่น้ำลำคลองมา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือประชาชน เลิกทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลอง เพราะเป็นการขัดขวางการระบายน้ำเมื่อฝนตกเป็นอย่างมาก