เปิดประวัติครอบครัว “ณรงค์เดช” จากวันที่แสนอบอุ่น...จวบจนวันนี้

2018-05-01 16:10:06

เปิดประวัติครอบครัว “ณรงค์เดช” จากวันที่แสนอบอุ่น...จวบจนวันนี้

Advertisement

กระฉ่อนโลกโซเชียล! หลังมีแถลงการณ์ในนามตระกูล “ณรงค์เดช” ประกาศตัด “ณพ ณรงค์เดช” จากธุรกิจครอบครัว โดยแถลงการณ์ระบุ นายณพได้ยืมเงินสด ทรัพย์สินครอบครัวและทรัพย์สินที่ครอบครัวจัดหามาไปเป็นหลักประกันในการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อซื้อหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) จากนั้นใช้ชื่อเสียงครอบครัวโดยที่ทางครอบครัวไม่มีส่วนรับรู้ ไม่มีส่วนร่วมตัดสินใจ

“การดำเนินการใดๆ ที่ผ่านมาและต่อจากนี้ไปของนายณพ ทางครอบครัวณรงค์เดช จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และหากมีการนำชื่อของกลุ่มบริษัทเคพีเอ็น หรือครอบครัวไปใช้ ขอให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง และจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด”

ย้อนกลับไปทำความรู้จักครอบครัว “ณรงค์เดช” นับได้ว่าเป็นหนึ่งในครอบครัวกลุ่มธุรกิจที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อสังคมไทย โดยมีคุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช นักธุรกิจหญิงผู้มีความสามารถสูง เจ้าของนามสกุลเดิม “พรประภา” ซึ่งเป็นตระกูลที่มีความผูกพันกับธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ภายใต้ชื่อกิจการ “สยามกลการ” เป็นผู้กุมบังเหียนปลุกปั้นธุรกิจของตนเองร่วมกับสามี “ดร.เกษม ณรงค์เดช” ภายใต้ชื่อกลุ่มบริษัท เคพีเอ็น กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด จวบจนปัจจุบันกลุ่มบริษัท เคพีเอ็น มีธุรกิจในเครือหลากหลาย ทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ไฟฟ้า และพลาสติก การลงทุนต่างๆ กลุ่มดนตรีและการศึกษา รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์ รวมมูลค่าธุรกิจหลายพันล้านบาท โดยคุณหญิงพรทิพย์ และ ดร.เกษมได้วางมือทางธุรกิจปล่อยให้ลูกชายทั้ง 3 คน คือ กฤษณ์ ณพ และกรณ์ เข้ามาบริหารงานแทน ทั้งนี้ คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ได้ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อปี 2556 สิริอายุได้ 67 ปี



มาถึงโปรไฟล์ของ 3 หนุ่มหล่อแห่งบ้านณรงค์เดช “กฤษณ์ ณพ กรณ์” ที่บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา เพราะแต่ละท่านล้วนหล่อ เท่ ชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

เริ่มกันที่ พี่ชายคนโต "กฤษณ์ ณรงค์เดช" ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เคพีเอ็น โดยคุณกฤษณ์ค่อนข้างสนิทสนมกับคุณกรณ์น้องชายคนเล็กมากเป็นพิเศษ เรียกได้ว่า ปรึกษาปัญหากันได้ทุกเรื่อง เคยสมรสกับนางแบบระดับซูเปอร์โมเดลชาวอังกฤษ มีลูกเป็นฝาแฝดชาย-หญิง หลังเลิกรากับภรรยาตาน้ำข้าว ก็ครองสถานะเป็นพ่อม่ายมาตลอด ย้อนไปเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เคยมีข่าวทำนองคบหาดูใจกับดาราสาวระดับนางเอกดัง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” แต่แล้วข่าวก็จางหายไป




มาถึง "ณพ ณรงค์เดช" ผู้เป็นทายาทคนกลาง มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นน่ารัก สมรสกับ "พอฤทัย บุณยะจินดา" ลูกสาวของ พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ และเป็นพี่สาวแท้ๆ ของ "ดัง พันกร" อดีตศิลปินนักร้องชื่อดัง


ปิดท้ายกันที่น้องชายคนสุดท้อง "กรณ์ ณรงค์เดช" ซึ่งถือเป็นคนที่สังคมทั่วไปคุ้นหน้าคุ้นตามากที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้ง 3 คน ย้อนไปกลางเมื่อปี 2555 กรณ์ได้เข้าพิธีวิวาห์อย่างหรูหราอลังการกับไฮโซทายาทโรงแรมดัง "หนูเล็ก" ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ถือเป็นตัวแทนของคำว่าเหมาะสมกันแบบ กิ่งทองใบหยก แต่เวลาผ่านไปเพียงปีเดียวทั้งคู่ก็ตัดสินใจเลิกราหย่าร้างกัน และปัจจุบันหนุ่มกรณ์ก็กำลังปลูกต้นรักกับดารานักแสดงสาวชื่อดัง "ศรีริต้า เจนเซ่น"