จากนั้นได้ดำเนินการปิดซ่อมเพื่อปรับปรุงโครงสร้างสะพานและส่วนที่ได้รับความเสียหายให้เกิดความมั่นคงแข็งแรง โดยการเปลี่ยนคานเหล็กของสะพานทั้งฝั่งขาออกและขาเข้า ซึ่งการเปิดใช้งานสะพานไทย-เบลเยี่ยมทั้ง 2 ฝั่ง นั้นเสร็จเร็วกว่ากำหนดที่ตั้งไว้ 22 วัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดปัญหาการจราจรบนถนนพระรามที่ 4 และพร้อมรองรับปริมาณรถในช่วงเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.60 เป็นต้นไป ซึ่งหลังจากเปิดให้ใช้สะพาน ทำให้การจราจรบริเวณนั้น คล่องตัวและใช้ความเร็วได้ในระดับหนึ่ง