"ตั๊ก" นำ "Sad Beauty" ผงาดไกลในเทศกาลหนังอิตาลี โพสต์ซึ้งคิดถึง "แม่"

2018-04-29 11:25:55

"ตั๊ก" นำ "Sad Beauty" ผงาดไกลในเทศกาลหนังอิตาลี โพสต์ซึ้งคิดถึง "แม่"

Advertisement

โกอินเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อภาพยนตร์เรื่อง Sad Beauty ที่ "ตั๊ก บงกช" ทุ่มแรงทุ่มใจสร้างเองกับมือและลงทุนเองตลอดทั้งเรื่อง ได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาล “Udine Far East Film Festival” ครั้งที่ 20 ที่ ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20-28 ... “White Mulberry” ซึ่งเป็นรางวัลที่เพิ่งจัดขึ้นสำหรับผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ด้วย ...



หลังจากเข้าฉายที่ไทยไปไม่นานนี้ ภาพยนตร์ “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” โดย พ้อยท์อัพ ฟิล์ม และ เอ็ม พิคส์เจอร์ ผลงานการกำกับของ ตั๊ก – บงกช เบญจรงคกุล และ โขม – ก้องเกียรติ โขมศิริ ที่ ตั๊ก บรรจงเขียนจากเรื่องจริง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของเพื่อนสนิทที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งล่าสุดได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Udine Far East Film Festival ครั้งที่ 20 ณ ประเทศอิตาลี






โดยงานนี้มีคณะกรรมการจากวงการภาพยนตร์ 3 ท่าน คือ Albert Lee โปรดิวเซอร์ชาวฮ่องกง, Peter Loehr โปรดิวเซอร์ชาวสหรัฐ และ Massimo Gaudioso นักเขียนบทชาวอิตาลี เป็นผู้ตัดสิน ซึ่งเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ตั๊กได้ขึ้นเวทีเพื่อกล่าวถึงงานหนังที่ตนสร้างมาด้วยความตั้งใจ เพื่อถ่ายทอดส่วนหนึ่งของความทรงจำเมื่อครั้งยังเยาว์ โดยการเล่าเรื่องนี้ผ่านแผ่นฟิล์ม และผลของความทุ่มเททำให้หนังเรื่องนี้ได้เข้าชิงรางวัลในฐานะผู้กำกับหน้าใหม่ ถึงแม้จะยังไม่ได้รับรางวัล แต่ตั๊กก็ภาคภูมิใจที่มาถึงเวทีอันทรงเกียรตินี้




 
และหลังจากความประทับใจนี้จบลง "ตั๊ก" ได้โพสต์ภาพและวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเวที โดยบรรยายใต้ภาพถึงแม่เล็กมารดาผู้จากไป ว่า 

"#แม่จ๋า ตั๊กอยากให้แม่อยู่ตรงนี้ด้วย"





"เข้าชิง white Mulberry award มาได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว ตื่นเต้นเกินไป "ใช่" เพราะฉันยังไม่เคยมาถึงจุดนี้ ขอตื่นเต้นหน่อย" ตั๊ก กล่าว อย่างภาคภูมิใจ


ก็จะอายหน่อยๆ




ทุกคนคุยกันแต่เรื่องหนัง งานเลี้ยง Far East Film Festival20 



สัมภาษณ์สื่ออิตาลีเรื่องหนัง





วันนี้เราต้องไม่ตื่นเต้น เราต้องไม่อ้วก ตื่นเต้นทีไรอ้วกทุกที


Chapman To #นักแสดงฮ่องกง #HongKong


เครื่องประดับไทยไว้ก่อนไม่ซ้ำใคร