ลูกสาวช่วยพ่อออกจากโฮมแคร์

2018-04-27 15:50:59

ลูกสาวช่วยพ่อออกจากโฮมแคร์

Advertisement

เปิดเรื่องราวสุดประทับใจ “ครูกุ้ง” ร้อง “นิว18” ช่วยเป็นสื่อกลางพาคุณพ่อออกจากศูนย์พักพิงดูแลคนชราเอกชน บอกแม้มีเพียงเงินเดือนครู รายได้น้อยกว่าพี่น้องคนอื่น แต่ก็ขอดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ทีมข่าวนิว 18 ได้รับการร้องเรียนที่น่าตกใจ คือ การส่งคุณพ่อสูงวัยไปอยู่ในสถานดูแลคนชราของเอกชน และหนึ่งในลูกของคุณพ่อรายนี้ ได้ติดต่อเราช่วยเป็นสื่อกลาง ในการช่วยเหลือนำตัวคุณพ่อกลับบ้าน



“คุณกุ้ง” ภัทราพร โอสถกระพันธ์ อายุ 57 ปี ครูโรงเรียนสังกัด กทม.แห่งหนึ่ง โทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนทีมข่าวนิว 18 ว่า อยากให้ช่วยเป็นสื่อกลาง ช่วยนำคุณพ่อวัย 88 ปี ออกจากศูนย์พักพิงดูแลคนชรา หรือโฮมแคร์ของเอกชน เนื่องจากคุณพ่อ ได้โทรศัพท์มาบอกว่า อยู่ไม่ได้เพราะสถานที่ไม่สะดวกในหลายเรื่อง





ประเด็นของเรื่องนี้ คือ คุณพ่อของคุณกุ้ง คือคุณปู่เธียร วัย 88 ปี มีลูกสาวทั้งหมด 6 คน หลังเกษียณอายุจากกระทรวงเกษตรฯ ลูกคนที่ 3 ลูกคนที่ 4 และ 6 ก็ช่วยกันดูแลคุณพ่ออยู่ที่บ้านพักในย่านพระราม 9 แต่ต่อมา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ลูกสาวทั้ง 3 ได้พาคุณปู่มาส่งที่ศูนย์พักพิงดูแลคนชราแห่งหนึ่ง โดยไม่บอกกล่าว ทำเอาคุณเธียรกินไม่ได้นอนไม่หลับ และโทรบอกคุณกุ้ง ลูกสาวคนที่ 5 ให้มาช่วยเหลือ สุดท้ายคุณกุ้งและทีมข่าวนิว 18 ได้ประสานงานกับศูนย์พักพิงแห่งนี้ รวมทั้งสายตรวจ สน.พหลโยธิน มาช่วยไกล่เกลี่ย จนกระทั่งสามารถขอตัวคุณปู่เธียรกลับออกมาได้ และคุณกุ้งเอง ก็ยอมรับว่าตัวเองก็มีเพียงเงินเดือนข้าราชการครู รายได้น้อยกว่าพี่น้องที่เหลือ แต่ก็ขอดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุด