ดำปี๋ ไม่ดีแน่! เผยวิธีทำถุงเท้าขาวให้กลับมาเหมือนใหม่

2018-04-26 17:55:26

ดำปี๋ ไม่ดีแน่! เผยวิธีทำถุงเท้าขาวให้กลับมาเหมือนใหม่

Advertisement

หลายๆ คนที่จำเป็นจะต้องสวมใส่ถุงเท้าสีขาว อาจจะเคยประสบปัญหาเวลาที่ซักถุงเท้า ที่มักจะมีคราบสกปรกติดมาแบบฝังแน่นในเนื้อผ้าตรงพื้นด้านล่างของถุงเท้า ที่เราย้ำตามพื้นแล้วเป็นคราบดำๆ ซักออกยาก เห็นแต่ละครั้งก็รู้สึกเพลียใจ ทำไมถึงดำปี๋ขนาดนี้  ยังไม่ทันจะได้ขยี้ ขยำให้คราบดำฝังแน่น ออกไปก็หนักใจทุกครา วันนี้เรามีวิธีมาแก้ปัญหาขจัดคราบเบื้องต้น ดังนี้



1 สบู่ สู้คราบดำ




นำสบู่สำหรับซักถุงเท้า ลักษณะก้อนสีขาวๆ เป็นแท่งยาวๆ หาซื้อได้ตามตลาดนัด หรือร้านขายของชำทั่วไป มาใช้ซักถุงเท้า โดยให้นำถุงเท้ามาแช่น้ำทิ้งไว้ 15-30 นาที หลังจากนั้นเราก็นำมาซัก โดยใช้สบู่ซักผ้ามาถูเน้นที่พื้นด้านล่างของถุงเท้า ให้ใช้แปรงถูเบาๆ แล้วขยี้ออก

2. ผลิตภัณฑ์ซักผ้าขาว สูตรน้ำ ช่วยได้



ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ หาซื้อได้ง่ายๆ ตามร้านค้าทั่วไป โดยนำถุงเท้ามาแช่น้ำทิ้งไว้อย่างน้อย 5นาที หลังจากนั้นก็นำ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าขาว สูตรน้ำ มาป้ายที่คราบตรงรอยเปื้อน หลังจากนั้นก็แช่ ถุงเท้าใน น้ำยาซักผ้าในลักษณะปกติ ประมาณ 1ชั่วโมง แล้วขยี้ออกตรงคราบดำ ก็จะหลุดออกง่ายขึ้น 



3. ซักถุงเท้า กับ น้ำส้มสายชู สารพัดประโยชน์
น้ำส้มสายชู มีฤทธิ์เป็นกรดที่ช่วยกัดคราบฝังแน่นออกได้ วิธีง่ายๆโดย นำถุงเท้าขาวทั้งหมดมาใส่กะละมัง เติมน้ำลงไปให้ท่วมถุงเท้า จากนั้นเติมน้ำส้มสายชู ประมาณ 1แก้ว ผสมกับน้ำอุณหภูมิปกติ แช่ทิ้งไว้ 1ชั่วโมงแล้วก็นำมาซักกับผงซักฟอก จะทำให้ซักออกได้ง่ายมากขึ้น ไม่เปลืองแรงขยี้ผ้า แต่ไม่ควรทำบ่อย เพราะถุงเท้าจะเปื่อยและเสื่อมสภาพได้ไวกว่าปกติ




4. น้ำยาล้างจาน ขจัดคราบได้
ล้างจานก็สะอาดเงางาม คราบมัน คราบฝังแน่นก็หลุดออกได้ นับประสาอะไรกับถุงเท้า โดยใช้วิธีนำน้ำยาล้างจานมาป้ายที่คราบทิ้งไว้ 5นาที แล้วขยี้เบาๆ ให้คราบหลุดออก นำมาล้างน้ำสะอาด เสร็จแล้วนำไปแช่น้ำยาเดทตอล อีก 5นาที แล้วซักกับน้ำเปล่า ปิดท้ายด้วยแช่น้ำยาปรับผ้านุ่ม คราวนี้แหละถุงเท้าจะขาว นุ่ม และหอม ไร้กลิ่นอับ เหมือนใหม่

5. ซักถุงเท้าขาว มะนาวช่วยได้
นำถุงเท้าไปแช่กับน้ำร้อนในกะละมังเหล็ก แล้วเติมน้ำมะนาวลงไป แช่ไว้ 10-15นาที  นำมาซักกับน้ำสะอาด ก่อนนำไปซักปกติกับผงซักฟอก 




แค่ 5วิธีง่ายๆ คุณก็จะสบายใจในวันหยุดซักผ้าของคุณ  แถมถุงเท้าที่สะอาดไม่มีคราบดำ ก็ยังช่วยรักษาความสะอาดพื้นด้านในของรองเท้าไม่ให้สกปรกตามไปด้วย เพราะถุงเท้าที่สกปรก ก็คือ บ่อเกิดของกลิ่นเท้าที่รุนแรงได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องเล็ก เพราะกลิ่นเหม็นที่รุนแรง อาจทำให้คุณดูเสียบุคลิกภาพได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Pantip.com