พายุถล่มอยุธยาพัดเสาไฟโค่น ต้นไม้ทับรถ

2018-04-20 18:10:47

พายุถล่มอยุธยาพัดเสาไฟโค่น ต้นไม้ทับรถ

Advertisement

พายุฤดูร้อนพัดถล่มอยุธยาต้นไม้ล้มทับรถเสียหาย เสาไฟฟ้าล้มกว่า 30 ต้น



เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลทำให้ ต้นไม้ขนาดใหญ่ร่องกลางถนนสายเอเชีย ล้มทับรถเบนซ์ สีบอรนหมายเลขทะเบียน 7กข- 356 กรุงเทพมหานคร สภาพกระจกหน้าแตก หลังคาพังยับ และรถยนต์กระบะ นิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ถง- 5087 กรุงเทพมหานคร สภาพกระจกหน้าแตก ขณะวิ่งอยู่บนถนนสายเอเซียขาขึ้นช่วงหลักกิโลเมตรที่ 25 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โชคดีผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บ



นายประพัฒน์ สุนันตา อายุ 22 ปี คนขับเบนซ์ กล่าวว่า เดินทางจาก กทม.เพื่อกลับบ้านพักที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อมาถึง จ.พระนครศรีอยุธยา มีฝนตกและลมกรรโชกแรงเห็นต้นไม้โยกไปมากำลังจะล้มจึงรีบขับเพื่อให้ผ่านแต่ไม่ทันต้นไม้ล้มทับที่รถ โชคดีที่ขับผ่านมาไม่ถูกทับคาไว้จึงไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ในช่องทางคู่ขนานขาเข้า กทม. เสาไฟฟ้าถูกแรงลมพายุพัดล้มระเนระนาดกว่า 30 ต้น กีดขวางถนน ส่งผลทำให้กระแสไฟฟ้า ในพื้นที่ อ.พระนครศรีอยุธยา อ.นครหลวง ดับ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งสำรวจความเสียหาย และซ่อมแซมจ่ายกระแสไฟฟ้าชั่วคราว เนื่องจากมี รพ.สมเด็จพระสังฆราช และบ้านเรือนจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นไม้ล้มขวางถนนและเสาไฟฟ้าล้มหลายต้นส่งผลทำให้การจราจรติดขัดทั้งในเส้นทางขาขึ้นและขาเข้า กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ต้องเร่งตัดต้นไม้ และเคลื่อนย้ายออก




ทางด้าน นายกัมพล ดำเนินศิลป์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการสำรวจของทีมเจ้าหน้าที่ พบว่าเสาไฟฟ้าล้มทั้งหมด 35 ต้น ทำให้ไฟยังดับอยู่บางส่วน อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างตรวจสอบ และจะเร่งแก้ไขให้เสร็จภายในค่ำนี้ ส่วนค่าเสียหายยังอยู่ระหว่างประเมิน