“ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น”รายงานตัวศาล เขียนหนังสือ“คำพิพากษาของสังคม”ขาย

2018-04-19 12:25:59

“ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น”รายงานตัวศาล เขียนหนังสือ“คำพิพากษาของสังคม”ขาย

Advertisement

“ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น”ยิ้มแย้มรายงานตัวศาลอาญา เผยเขียนหนังสือ “คำพิพากษาของสังคม” บอกเรื่องราวลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ตั้งแต่เริ่มซื้อ กลายเป็นคดีความ จนมาสู่ชั้นศาล ให้เป็นวิทยาทานคนที่ไม่รู้กฎหมาย คาดเสร็จเดือน พ.ค. แจกผู้สนใจ จำหน่ายเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียน



เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายปรีชา ใคร่ครวญ และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ “เจ๊บ้าบิ่น” 2 ผู้ต้องหาคดีแจ้งความเท็จลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท พร้อมทนายความ ได้เข้ารายงานตัว และรับทราบคำสั่งที่อัยการมีความเห็นให้ส่งสำนวนคดีนี้ให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาร่วมกับข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หน้าที่มิชอบ ที่มี พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ถูกดำเนินคดี ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เเละคำสั่งในคำร้องขอให้ปล่อยตัวเนื่องจากครบกำหนดฝากขัง 48 วัน พร้อมทั้งขอรับเงินประกันตัวคืน โดยทั้งคู่มีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด



ภายหลังเข้ารับฟังกระบวนการพิจารณาของศาลนานกว่า 2 ชั่วโมง ครูปรีชา ให้สัมภาษณ์ว่า ขอบคุณอัยการสูงสุด ทั้งนี้รู้สึกดีใจถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อัยการสูงสุด ที่ให้ความยุติธรรม ยืนยันว่า ลอตเตอรี่ 30ล้านบาทเป็นของตนเองและมีพยานบุคคลจริงที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับ พล.ต.ต.สุทธิ มาก่อน โดยวันที่ไปแจ้งความก็ยังไม่ได้พบและรู้จัก จนกระทั่งพนักงานสอบสวนโทรศัพท์ตามเพื่อไปพบพล.ต.ต.สุทธิ ในการชี้แจ้งเรื่องราวและขอดูพยานหลักฐาน ส่วนกรณีคลิปเสียง เป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวน ก็จะต้องไปโต้แย้ง และต่อสู้คดีในชั้นศาล





ครูปรีชา เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเขียนหนังสือ “คำพิพากษาของสังคม” ซึ่งเป็นเรื่องราว เกี่ยวกับลอตเตอรี่30ล้านบาท ตั้งแต่เริ่มซื้อ กลายเป็นคดีความ จนมาสู่ชั้นศาล โดยอยากให้หนังสือนี้เป็นวิทยาทานกับคนที่ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย มั่นใจว่าหนังสือเล่มนี้ จะไม่กลายมาเป็นหลักฐานมัดตัวเอง คาดว่าหนังสือจะเขียนเสร็จในเดือน พ.ค. โดยจะแจกกับผู้สนใจ และจำหน่ายเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ส่วนคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาทที่กลายเป็นกระแสให้สังคมติดตามอย่างยาวนาน และสังคมมีการตัดสินกันไปก่อน นั้น ครูปรีชา ยอมรับว่า ได้รับผลกระทบต่อจิตใจอย่างมาก จึงอยากให้สังคมรอความกระจ่างก่อนที่จะตัดสินหรือแสดงความเห็นออกไป

ด้านนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความ กล่าวว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะทำหนังสือไปที่ ป.ป.ช.พร้อมหนังสือร้องขอความเป็นธรรม โดยจะนำพยานหลักฐาน ประจักษ์พยานที่รู้เห็น มีทั้งพยานใหม่ และพยานเก่า เพื่อประกอบคำวินิจฉัยไม่รู้สึกหนักใจ และไม่ได้กังวลอะไร เพราะเชื่อมั่นในความจริง ที่พยานนำมาต่อสู้ในชั้นศาลได้ ทั้งนี้เชื่อว่า ป.ป.ช.จะให้ความเป็นธรรม และจะไม่ชี้มูลความผิด ส่วนคดีที่ ครูปรีชา ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ฐานยักยองทรัพย์ ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีวันที่ 4 มิ.ย. นั้นก็ได้เตรียมพร้อมพยานหลักฐานไว้แล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อน ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด และหากศาลจังหวัดกาญจนบุรีมีคำสั่งอย่างไร ก็จะนำคำสั่งไปยื่นให้ ป.ป.ช.ประกอบการพิจารณา