อัยการคาดบอสมีหนังสือเดินทางอีกประเทศ

2017-05-08 10:00:22

อัยการคาดบอสมีหนังสือเดินทางอีกประเทศ

Advertisement

อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ คาด ทายาทกระทิงแดง อาจใช้หนังสือเดินทางประเทศอีกประเทศในการหลบหนีคดี  โดยเรียกประชุมคณะทำงานพรุ่งนี้เพื่อวางกรอบการติดตามตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน

นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ เปิดเผยกับ นิวทีวี ว่า ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ ได้นัดคณะทำงานประชุมเพื่อวางกรอบในการติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ในคดีขับรถชนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต




โดยการประชุมในวันพรุ่งนี้ อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ บอกว่า จะเป็นการประชุมภายใน เพื่อดูรายละเอียดและข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นจะมอบหมายให้อัยการแต่ละคน รับไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพราะหากตำรวจส่งหมายจับและข้อมูลที่อยู่ของผู้ต้องหา มายังสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว  อัยการสำนักงานต่างประเทศ ก็สามารถเดินหน้าประสานงานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อดำเนินการต่อได้ทันที เพื่อไม่ให้กระบวนการต่างๆ เกิดความล่าช้า


ส่วนการเพิกถอนหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต ของนายวรยุทธ นั้น อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ มองว่า จะทำให้ผู้ต้องหาเดินทางหลบหนีในต่างประเทศ ได้ยากขึ้น  แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า ผู้ต้องหาอาจใช้หนังสือเดินทางของอีกประเทศ ในการหลบหนีคดี  จึงทำให้หน่วยภาครัฐของไทยไม่สามารถทราบถึงสถานที่อยู่ของทายาทกระทิงแดงได้อย่างชัดเจน