4 ข้อนี้ควรเตรียมไว้ก่อนไปเที่ยวเป็นกลุ่ม

2018-04-12 14:00:02

4 ข้อนี้ควรเตรียมไว้ก่อนไปเที่ยวเป็นกลุ่ม

Advertisement

การจับกลุ่มกันระหว่างเพื่อนฝูง ครอบครัว และคนสนิท ไปเที่ยวกันสักที่และสักช่วงเวลา แน่นอนว่า แม้จะมีข้อตกลงและวางแผนทริปร่วมกันภายในกลุ่มอย่างดิบดีแล้ว แต่เพราะว่าทุกคนมีความต้องการไม่เหมือนกันและสถานการณ์ต่างๆ อาจทำให้แผนเปลี่ยนแปลงได้ อาจกลายเป็นว่าทริปล่มกลางคันและหงุดหงิดใส่กันจนเกิดเกาเหลา! และนี่คือ 4 ข้อที่คุณควรฝึกไว้ กรุ๊ปทัวร์จะได้ราบรื่น


ภาพ aslysun / Shutterstock.com

1. รู้จัก รู้ใจเพื่อนร่วมทาง
ก่อนอื่นสิ่งที่จำเป็นที่สุดคือการรู้จักนิสัยของเพื่อนและลองนึกถึงสิ่งที่เพื่อนเคยบ่นว่าอยากทำดูสิว่ามีอะไรบ้างแล้วอะไรบ้างที่เพื่อนเราไม่ชอบถ้าเรารู้ใจเพื่อนของเราดีไม่ว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนหรือทำกิจกรรมอะไรด้วยกันเราก็จะไปเที่ยวด้วยกันอย่างสนุกและรู้ใจกันอย่างดี




2. ฝึกความอดทนเข้าไว้
ออกเที่ยวแต่ละครั้งอาจจะไม่ได้มีความสุขเสมอไปคงต้องเจออุปสรรคอะไรมากมายไม่ว่าสภาพอากาศหรือผู้คนที่มีนิสัยต่างกันคงไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราไปซะหมดหรอกเราควรฝึกความอดทนของเราให้ดีไม่ว่าเราจะเจอสถานการณ์อะไรถ้าเราทำได้เราจะทำให้ทริปนั้นเป็นเรื่องที่สนุกแล้วมีแต่รอยยยิ้ม




ภาพ Freebird7977 / Shutterstock.com


3. รับฟังไอเดียคนอื่น

การที่เราจะออกไปเที่ยวแต่ละครั้งเราจะเอาความคิดของเรามาเป็นจุดกึ่งกลางไม่ได้หรอกเราต้องเปิดโอกาศให้คนอื่นได้แสดงความคิดเห็นบ้างและลองไปตามแบบไม่มีการวางแผนดูสิเราอาจได้ที่เที่ยวที่เราไม่เคยฝันว่าจะไปมาเป็นที่ที่เราชอบก็ได้น่ะ

4. มีแผนสองป้องกันเหตุฉุกเฉิน
การมีแผนสำรองเป็นเรื่องที่ดีแม้ว่าเราจะวางแผนศึกษารายละเอียดมาอย่างดีแล้วก็ตามสมมุติถ้าเราไปถึงสถานที่นั้นๆแล้วเกิดเหตุสุดวิสัยเราก็ยังมีอีกที่ที่เราเตรียมไว้เราจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียเที่ยวในการไปเที่ยวครั้งนี้และอาจจะได้ประสบการณ์ที่แปลกขึ้นจากสถานที่ที่ไม่เคยคิดจะไปมาก่อน

การเที่ยวแต่ละทริปเป็นเรื่องที่ไม่ยากและช่วงนี้เป็นช่วงสงกรานต์และ summer มีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมายถ้าเราเตรียมตัวมาอย่างดีมีการวางแผนที่รอบครอบการเที่ยวแต่ละครั้งก็จะเป็นเรื่องที่สนุกและเรื่องที่น่าประทับใจ