ไล่ออก! อดีตผอ.สามเสนฯ เซ่นเเป๊ะเจี๊ยะ4เเสนเข้าม.1

2018-04-10 12:00:56

ไล่ออก! อดีตผอ.สามเสนฯ เซ่นเเป๊ะเจี๊ยะ4เเสนเข้าม.1

Advertisement

มติเอกฉันท์ ไล่ออก “วิโรฒ สำรวล” อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เซ่นเงินเเป๊ะเจี๊ยะ 4 เเสนเเลกที่นั่งเด็กม.1  ปี 2560



เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.)กรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยร้ายแรงนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรณีรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสนบาทเพื่อแลกที่เรียนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560ที่ผ่านมาว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ไล่นายวิโรฒออกจากราชการ ซึ่งเป็นโทษวินัยร้ายแรงสูงสุด ไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ใดๆ ทั้งบำเหน็จเเละบำนาญ โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป




ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้บอร์ด กศจ.จะแจ้งมติดังกล่าวให้นายวิโรฒรับทราบ พร้อมทั้งแจ้งต้นสังกัดคือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)และคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เพื่อดำเนินการตามระเบียบราชการต่อไป ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะอีก 2 ราย ยังอยู่ระหว่างการสรุปข้อเท็จจริง และยังไม่ได้ส่งเรื่องเข้าบอร์ดกศจ.ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานก็จะทราบผลเช่นกัน