"แอน มรกต" เผยสัมพันธ์ตลกผู้ล่วงลับ "หนู เชิญยิ้ม" คู่จิ้นหรือคู่จริง ? ทำไมผ่านมา 20 ปี เพิ่งออกมาพูด!!

2024-06-11 18:45:08

"แอน มรกต" เผยสัมพันธ์ตลกผู้ล่วงลับ "หนู เชิญยิ้ม" คู่จิ้นหรือคู่จริง ? ทำไมผ่านมา 20 ปี เพิ่งออกมาพูด!!

Advertisement

"แอน มรกต" แจงสัมพันธ์ตลกผู้ล่วงลับ "หนู เชิญยิ้ม" คู่จิ้นหรือคู่จริง ? ทำไมผ่านมา 20 ปี เพิ่งออกมาพูด!! เตรียมลุยฟ้องเกรียนคีย์บอดร์ด !



อดีตเซ็กซี่ตัวแม่ "แอน มรกต" ฟาดเดือดเตรียมฟ้องชาวเน็ตปากดีเหยียบศักดิ์ศรี พร้อมเคลียร์ความสัมพันธ์กับอดีตตลกดังผู้ล่วงลับ "หนู เชิญยิ้ม" ครั้งแรก เคยคบกันจริงหรือแค่คู่จิ้น ? ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 




ที่พี่แอนบอกว่าหลายคนเข้าใจผิด และไม่เคยได้ออกมาพูด กับการคบกับพี่หนู ?
แอน : จริงๆ ในช่วงนั้นมันเป็นยุคสมัย ในช่วงนั้นที่แอนเป็นข่าว เรียกว่าเป็นคู่จิ้นแล้วกัน ช่วงนั้นด้วยเรามีผลงานออกมาร่วมกัน ก็เลยถูกจับวางให้เป็นคู่จิ้น เขาเรียกว่าเทคนิคในการนำเสนอในยุคนั้น เพื่อที่จะทำให้มันน่าสนใจ เพราะถูกนำเสนอไปในเชิงคู่จิ้นแล้ว มันก็มีงานเข้ามาต่อเนื่องมาก เช่นออกรายการทีวีคู่กัน หรือถ่ายนิตยสารร่วมกัน จะมีงานโชว์ตัวร่วมกัน ขึ้นเวทีด้วยกัน จะมีภาพคู่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นรับเชิญไปโชว์ตัวที่นั่นที่นี่ตามต่างจังหวัด ทั้งประเทศเลย



เมื่อก่อนคนจะไม่เข้าใจเรื่องคู่จิ้น คิดว่าเป็นคู่จริง เวลาเราไปออกงานเราแนะนำคู่ของเราในฐานะอะไร ?
แอน : ไม่เคยแนะนำค่ะ ทุกคนจะมองว่าเป็นคู่อยู่แล้ว เพราะว่าด้วยกระแสในช่วงนั้นที่แรง คนก็จะเข้าใจแบบนั้น เอาเป็นว่าในยุคนั้นถือว่าเป็นคู่จิ้น และรับงานคู่กัน เรียกว่าเพื่อนร่วมงาน

สรุปเป็นแฟนกันไหม ?
แอน : ไม่ได้เป็นค่ะ เป็นคู่จิ้นในการนำเสนอผลงาน และที่สำคัญพอร่วมงานเยอะๆ เราก็กลายเป็นเพื่อนร่วมงานกัน

พอรับงานคู่เยอะๆ มันเคยมีความคิดที่จะข้ามเส้น ระหว่างพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน มีการจีบกันบ้างไหม ?


แอน : มันคงไม่ได้จีบ เพราะว่าเจอทุกครั้งเราเจอเฉพาะในงาน ไม่ได้เจอเวลาส่วนตัว เพราะฉะนั้นไม่ใช่ความรู้สึกที่จะเป็นความรู้สึกส่วนตัว มันเป็นความรู้สึกที่ร่วมงานกันมากกว่า



ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตได้คุยกันไหม ครั้งสุดท้ายที่คุยกันคุยกันว่าอะไร?
แอน : ไม่ได้คุยเลย เพราะช่วงงานเฟด ทุกอย่างก็เริ่มเฟด ปกติเราก็ไม่ได้คุยอยู่แล้ว แต่ทีนี้พอเรามาเห็นคอมเมนต์ เรารู้สึกว่ามันเป็นคอมเมนต์ที่ไม่น่ารักเลย มันเป็นการไม่ให้เกียรติ และที่สำคัญคนที่เขาเสียชีวิตไปแล้ว ถ้าเป็นแอน แอนจะพยายามไม่เอ่ยถึง ถือว่าเป็นการให้เกียรติเขานั่นเอง ดูคอมเมนต์แต่ละอย่างดูเป็นการไม่ให้เกียรติ คือล้ำเส้นกันมากเกินไป และที่สำคัญอยากให้เกียรติตัวแอนเองเช่นกัน แอนยังอยู่ เพราะฉะนั้นคอมเมนต์อะไร ก็อยากให้นึกถึงความรู้สึกของแอนด้วย ว่าตอนนี้คุณทำให้แอนรู้สึกแย่ ให้มีขอบเขตกันนิดนึง คอมเมนต์ได้แต่ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน



ณ ตอนนั้น การเป็นคู่จิ้นระหว่างพี่แอนกับพี่หนูจบลงยังไง?
แอน : งานมันเฟด ต่างคนก็ต่างเฟดไป ตัวเขาเองก็งานเยอะ แอนก็มีงาน ก็มีทั้งงานโชว์เดี่ยวและโชว์คู่ บางช่วงพอกระแสมันเริ่มเฟด ส่วนใหญ่ก็จะเป็นงานเดี่ยวมากกว่า แทบจะไม่ค่อยได้คุยเลย

ตอนที่เรารับงานเป็นคู่จิ้น เราทราบกระแสภายนอกไหมว่าเค้าเชื่อไปแล้ว ว่าเราเป็นแฟนกันจริงๆ?
แอน : จริงๆ กระแสภายนอกแทบจะไม่ทราบเลย เพราะในยุคนั้นไม่มีโซเชียล เลยไม่ทราบว่าเค้าคอมเมนต์ถึงเราหรือพูดถึงเราแบบไหน ทุกคนจะทราบข่าวผ่านหนังสือพิมพ์ สื่อทีวี หรือนิตยสารต่างๆ ก็จะเข้าใจในแบบนั้น พอมาถึงวันนี้ พี่หนูเสียชีวิตไปแล้วไม่มีโอกาสได้ชี้แจง แอนถือโอกาสนี้ชี้แจงแทนพี่หนูไปเลย แอนชี้แจงในมุมของแอนด้วย พยายามไม่อยากพาดพิงถึงใคร ไม่อยากให้มันมีผลกระทบ อยากชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน เพื่อเป็นความเข้าใจที่ตรงกัน ว่าแอนกับพี่หนูเป็นเพื่อนร่วมงาน เป็นคู่จิ้นในยุคนั้น แค่ร่วมงานกัน

พี่หนูเสียชีวิตไป 20 ปี ทำไมถึงเลือกออกมาชี้แจงทั้งที่ผ่านไป 20 ปีแล้ว?
แอน : จริงๆ เรื่องนี้แอนลืมไปนานแล้ว แอนลืมไปด้วยซ้ำว่ามันเคยมีกระแสตรงนี้อยู่ มันมาปลุกความรู้สึกของเรา เพราะว่าเรามาเห็นคอมเมนต์แย่ๆ แบบนี้ ทำให้เรารู้สึก ทำไมคนยังคิดถึงตรงนี้อยู่ ทำไมคนยังไม่ลืม แอนเคยชี้แจงไปครั้งหนึ่ง ตอนนั้นยังเป็นกระแสกับพี่หนูอยู่ ก็ชี้แจงผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ไปครั้งนึง แอนก็คิดว่าเดี๋ยวพอกระแสมันเฟดไป คนก็จะลืมไปเอง





ตอนนั้นที่ชี้แจงไปกระแสเป็นยังไง ?
แอน : ไม่ทราบ เพราะแอนชี้แจงผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ แล้วโลกโซเชียลตอนนี้มันทำให้เราเห็นมุมมองหลายมุมมองแสดงว่าคนไม่ได้ลืมเรื่องนี้เลย ยิ่งทำให้เขาเข้าใจผิด แล้วคอมเมนต์กันบางทีมันดูไม่น่ารัก ก็เลยคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องชี้แจง และพูดความจริง ทุกคนจะได้ทราบตรงกัน จะได้ไม่มีปัญหาและคอมเมนต์แบบนี้อีก แต่ก็อยากจะแจ้งให้ทราบ ณ เวลานี้ หลังจากที่แอนชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้ว ถ้ามีการคอมเมนต์ เป็นการล้ำเส้นกันแบบนี้อีก เป็นการละเมิดกันแบบไหนอีก จะต้องยื่นฟ้องเหมือนกัน

แล้วคนที่คอมเมนต์ก่อนหน้านี้ คนที่จุดประเด็นเรื่องนี้ เราต้องออกมาในรอบ 20 ปี ทั้งที่เราไม่เคยเอามาพูดเลยจะเอาให้ถึงขั้นไหน ?
แอน : ให้ทนายเช็กข้อมูลต่างๆ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมการ เตรียมฟ้องแน่นอน

ถ้าชาวเน็ตที่คอมเมนต์ก่อนหน้านี้ รู้ตัวว่าทำผิดพลาดไป ตอนนี้ความรู้สึกเรา ยังยอมรับไหว้สวยรวยกระเช้าอยู่ไหม ?
แอน : ต้องดูเป็นกรณีไป บางครั้งอาจจะไม่รับก็ได้ รู้สึกว่ามันแรงสำหรับเรา จริงๆ อยากให้มันเป็นบทเรียนสำหรับคนที่เล่นโซเชียลด้วย เราจะคอมเมนต์อะไรก็ตาม การให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นเรื่องสำคัญที่สุด มันจะทำให้สังคมน่าอยู่มากขึ้น ทุกคนจะได้มีบทเรียน แล้วก็ คอมเมนต์จะได้ระวังมากขึ้น

อยากฝากอะไรถึงชาวเน็ตปากแจ๋วบ้างไหม ?
แอน : ก็อยากให้ระวังคำพูดนิดนึง หรือว่าการวิจารณ์ คอมเมนต์ต่างๆ สามารถทำได้ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ แต่การที่เราละเมิดสิทธิ์ของคนอื่นอันนั้นไม่ถูกต้อง อยากให้คัดกรองก่อน ก่อนที่จะคอมเมนต์อะไร