"ภูมิธรรม" ชี้หุ้นมีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติ

2024-06-11 15:13:17

  "ภูมิธรรม" ชี้หุ้นมีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติ

Advertisement

"ภูมิธรรม" ชี้หุ้นมีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติ นายกฯทำงานเต็มที่ 

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน หลังจากเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา หุ้นไทยร่วงหนัก เป็นผลสืบเนื่องจากความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์การเมืองในประเทศ ว่า หุ้นมีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติเป็นธรรมชาติ สิ่งที่เรามีปัญหาคือเราไปเข้าใจกันว่ายังมีความไม่เชื่อมั่นต่าง ๆ ซึ่งตนคิดว่าสถานการณ์ตอนนี้คลี่คลายแล้ว แม้จะมีสถานการณ์ที่ต้องขึ้นศาลหลายเคสหลายกรณี ก็ไปห่วงกันว่าจะมีปัญหา แต่หากดูนายกฯท่านก็ทำงานเต็มที่ ดังนั้น สถานการณ์จึงเป็นเรื่องชั่วคราวเดี๋ยวก็คลี่คลาย รัฐบาลก็พยายามทำหน้าที่ต่าง ๆให้ดีที่สุด

เมื่อถามย้ำว่า สถานการณ์การเมืองวันนี้ดูเหมือนยังไม่คลี่คลาย นายภูมิธรรม กล่าวว่า มันเพิ่งเกิดขึ้น วันสองวันจะไม่คลี่คลายอย่างไร และที่ดูว่ายังไม่คลี่คลาย เพราะว่าเดือนนี้ยังมีขึ้นศาล ก็ต้องรอขึ้นศาลให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งตนคิดว่าไม่น่ามีอะไร และคิดว่ามันเป็นข่าวสถานการณ์ที่พอผ่านไปแล้วไม่มีอะไรก็จบ เหมือนหลายเรื่องที่ตนเคยเจอ พอสถานการณ์เปลี่ยนไป มันก็เปลี่ยนแค่วันเดียวเลย มันจึงไม่ใช่ปัญหาถาวร 

เมื่อถามต่อว่า ความเชื่อมั่นในยุคพรรคเพื่อไทย ดูเหมือนต่ำกว่ายุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ  นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะมาพูดเรื่องนี้แบบนี้ไม่ได้ การที่ความเชื่อมั่นจะขึ้นหรือลงไม่ใช่พรรคเพื่อไทยหรือว่าลุงตู่ แต่เป็นเรื่องของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องดูไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง