"ธรรมนัส" รุดลงพื้นที่ตรวจสอบกำแพงคอนกรีตป้องกันตลิ่งทรุดตัว

2024-06-10 17:33:11

"ธรรมนัส" รุดลงพื้นที่ตรวจสอบกำแพงคอนกรีตป้องกันตลิ่งทรุดตัว

Advertisement

"ธรรมนัส" รุดลงพื้นที่ตรวจสอบกำแพงคอนกรีตป้องกันตลิ่งบริเวณวัดเชิงเลน จ.นนทบุรี ทรุดตัว พร้อมสั่งการให้ซ่อมแซมโดยด่วน เพื่อป้องกันการทรุดตัวเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.67 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบกำแพงคอนกรีตป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณวัดเชิงเลนทรุดตัว โดยมี นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมลงพื้นที่ ณ วัดเชิงเลน  ต.ท่าอิฐ  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า สำหรับกำแพงคอนกรีตป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณวัดเชิงเลน มีความยาวประมาณ 2.20 กิโลเมตร เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนและเกษตรกรรมในช่วงฤดูน้ำหลาก ซึ่งปัจจุบันกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย กรมชลประทานได้ดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบสาเหตุการทรุดตัว และเร่งหาแนวทางในการซ่อมแซมโดยเร่งด่วนแล้ว

รมว.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ปัญหาการทรุดตัวของแนวป้องกันตลิ่งถือเป็นปัญหาสำคัญมาก และต้องมีการเร่งแก้ไขแบบเร่งด่วน เบื้องต้นได้สั่งการ กรมชลประทาน ในการนำชีทไพล์ขนาด 4×20 เมตร มาติดตั้งบริเวณที่เกิดการทรุดตัว เพื่อป้องกันแรงกระแทกจากกระแสน้ำทำให้เกิดการทรุดตัวเพิ่มเติม อีกทั้ง ให้มีการศึกษาและถอดบทเรียนการก่อสร้างแนวป้องกันตลิ่งตลอดทั้งแนว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและการวางแผนเพิ่มเติมในอนาคต พร้อมทั้งมอบหมายให้ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงสาเหตุการทรุดตัวต่อไป