อดีตเทพบุตรลูกหนัง "กาก้า" เยือนงานฟุตบอลหมู่บ้านจีน "ชุนเชา"

2024-06-10 13:00:20

อดีตเทพบุตรลูกหนัง "กาก้า" เยือนงานฟุตบอลหมู่บ้านจีน "ชุนเชา"

Advertisement

กุ้ยหยาง, 7 มิ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อเร็วๆ นี้ กาก้า (Kaka) อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ได้เดินทางมาเยือนงานวิลเลจ ซูเปอร์ ลีก (Village Super League) การแข่งขันฟุตบอลระดับหมู่บ้านอันโด่งดังในอำเภอหรงเจียงของมณฑลกุ้ยโจว หรือที่ชาวจีนเรียกว่า "ชุนเชา" และแม้ว่าวันที่จัดงานจะตรงกับวันทำงาน แต่สนามกีฬาก็ยังคงคับคั่งไปด้วยผู้ชมที่คอยส่งเสียงเชียร์และต้อนรับการมาเยือนของเทพบุตรลูกหนังรายนี้

ในปี 2023 งานชุนเชาซึ่งประกอบด้วยผู้เข้าเล่นจำนวน 20 ทีม ได้รับความนิยมจากทั้งในและต่างประเทศ จากความติดดิน และบรรยากาศงานอันรื่นเริง

นอกจากนี้ งานชุนเชายังได้รับความสนใจจากพรีเมียร์ลีก (Premier League) ของอังกฤษ โดยได้ส่งตัวแทนมาเยือนอำเภอหรงเจียงพร้อมจัดให้มีการฝึกอบรมให้กับโค้ชท้องถิ่น ทั้งยังได้ไมเคิล โอเว่น (Michael Owen) อดีตนักเตะระดับตำนานชาวอังกฤษมาส่งคำแสดงความยินดีผ่านวิดีโอออนไลน์อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ กาก้าได้กล่าวในวิดีโอว่า เขาได้รับเชิญจากมูลนิธิมิตรภาพจีนเพื่อสันติภาพและการพัฒนา (China Friendship Foundation for Peace and Development) และแบรนด์สมาร์ตโฟนแห่งหนึ่งของจีน ให้เข้าร่วมในกิจกรรมฟุตบอลการกุศล "ตามล่าหาฝัน” (Chasing Dreams) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมฟุตบอลเยาวชนในท้องถิ่นและการพัฒนาฟุตบอลชุนเชา

หลังเดินทางมาถึงอำเภอหรงเจียง ก่อนเช็กอินเข้าพักที่โรงแรม กาก้าได้ร่วมสัมผัสประเพณีท้องถิ่นผ่านการดื่มเหล้าข้าวโฮมเมด นอกจากนี้ในระหว่างการแข่งขัน เขายังได้ชมการแสดงของกลุ่มชาติพันธุ์เหมียวและต้ง และเข้าร่วมชมการแข่งขันของนักเรียนจากโรงเรียนประถมในหรงเจียงอีกด้วย

ที่มา https://www.xinhuathai.com/silkroad/442451_20240610



(แฟ้มภาพซินหัว : กาก้า อดีตนักเตะชาวบราซิล ถ่ายภาพร่วมกับกับนักเตะชุมชน ในช่วงเวลาพักครึ่งของงานวิลเลจ ซูเปอร์ ลีก ซึ่งจัดขึ้นในอำเภอหรงเจียง มณฑลกุ้ยโจว วันที่ 27 พ.ค. 2024)