เดลตา แอร์ไลน์ส หวนบริการเที่ยวบินจากนิวยอร์กสู่ "อิสราเอล"

2024-06-10 10:30:46

เดลตา แอร์ไลน์ส หวนบริการเที่ยวบินจากนิวยอร์กสู่ "อิสราเอล"

Advertisement

เยรูซาเล็ม, 9 มิ.ย. (ซินหัว) — สายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส (Delta Airlines) ของสหรัฐฯ กลับมาดำเนินงานในอิสราเอลหลังจากระงับนาน 8 เดือน โดยมีเที่ยวบินจากท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี ในนครนิวยอร์ก ลงจอดที่ท่าอากาศยานเบนกูเรียน ใกล้เมืองเทลอาวีฟ เมื่อวันเสาร์ (8 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

เดลตา แอร์ไลน์ส ระงับการให้บริการเที่ยวบินสู่อิสราเอลหลังจากเกิดความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2023 และกลับมาให้บริการเที่ยวบินรายวันระหว่างนิวยอร์กกับเทลอาวีฟบางส่วน ขณะเส้นทางบินจากบอสตันและแอตแลนต้ายังคงถูกระงับชั่วคราว

ทั้งนี้ เดลตา แอร์ไลน์ส ระบุว่าการตัดสินใจกลับมาให้บริการเที่ยวบินมีขึ้นหลังจากประเมินความเสี่ยงด้านความปลอดภัยอย่างละเอียดแล้ว พร้อมเน้นย้ำว่าเดลตา แอร์ไลน์ส ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ในอิสราเอลร่วมกับหุ้นส่วนภาครัฐและภาคเอกชนอย่างใกล้ชิด

เดลตา แอร์ไลน์ส กลายเป็นสายการบินของสหรัฐฯ ลำดับที่ 2 ต่อจากยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส (United Airlines) ที่กลับมาให้บริการเที่ยวบินสู่อิสราเอลเมื่อต้นเดือนมีนาคม ทว่ายูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ระงับการให้บริการอีกครั้งหลังจากอิหร่านโจมตีอิสราเอลเมื่อกลางเดือนเมษายนและกลับมาให้บริการเที่ยวบินสู่อิสราเอลเมื่อวันศุกร์ (7 มิ.ย.) ที่ผ่านมา