"น้องเมร่อน" (ไอซ์ ปรีชญา) จะร่อนทุกเพลงแบบนี้ไม่ได้นะคะ บทสวดมนต์หนูก็ไม่เว้นเหรอลูก !!

2024-06-06 17:05:26

"น้องเมร่อน" (ไอซ์ ปรีชญา) จะร่อนทุกเพลงแบบนี้ไม่ได้นะคะ บทสวดมนต์หนูก็ไม่เว้นเหรอลูก !!

Advertisement

"น้องเมร่อน" (ไอซ์ ปรีชญา) จะร่อนทุกเพลงแบบนี้ไม่ได้นะคะ บทสวดมนต์หนูก็ไม่เว้นเหรอลูก !! 



เรียกได้ว่าชีวิตในช่วงนี้กลับมามีความสุข พร้อมความสดใสร่าเริงเหมือนเดิมแล้ว สำหรับ "ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" หลังจากที่เพลง "เมร่อน" เปลี่ยนชีวิต ทำให้นางเอกสาวคนสวยได้หวนกลับคืนสู่วงการบันเทิงอย่างสง่างามอีกครั้ง ซึ่งแฟนคลับทั้งหลายต่างชอบใจกับความนารักของ "ไอซ์" ในเวอร์ชั่นนี้เป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าเธอจะโพสต์อะไรก็ดูจะเรียกรอยยิ้มได้เสมอๆ และผลพวงจากเพลง "เมร่อน" ส่งให้นางเอกร้อยล้านออกมาแดนซ์โชว์เพลงต่างๆ อยู่เป็นระยะๆ เพื่อเรียกไลค์จากแฟนๆ ที่รอคอยความสุขจากคอนเทนต์ของเธอ 






แต่แล้วล่าสุด "หนูไอซ์" ที่ไม่ว่าตอนนี้เธอฟังเพลงอะไรก็ลื่นไหลเข้าถึงความสุนทรีย์ไปเสียหมด โดยไม่สามารถห้ามมือห้ามไม้ไม่ให้ออกลีลาไม่ได้ จนกลายเป็นดราม่าเบาๆ ที่นำพาผู้คนจำนวนหนึ่งออกมาวิจารณ์การแดนซ์ของเธอ โดยบทเพลงหรือบทสวดที่ทำให้เธอตกเป็นขี้ปากชาวบ้านก็คือ "บทสวดพระคาถามงคลจักรวาล 8 ทิศ" ที่ถูกนำมาใส่ทำนองใหม่ฟังแล้วทันสมัยมีจังหวะโย่วๆ จดจำง่าย ส่งผลให้ชาวเน็ตแห่ออกมาห้ามมาปรามเธอว่าควรแล้วหรือ ? 





ซึ่ง "ไอซ์" ได้เขียนเเคปชั่นว่า "เวอร์ชั่นไหนน้อนี่ (brunomars what i like x universe pray) ได้ด้วยหรอ ?? #ไอซ์ปรีชญา #ครอบจักรวาล #brunomars" พร้อมอวดท่าเต้นร่อนไปร่อนมา ราวกับเจอเพลงใหม่จังหวะโดนใจอย่างไรอย่างนั้น 





ด้านแฟนคลับบางส่วนก็มองว่าดี โอเค มีความสุขอะไรก็ทำไป บ้างก็มองว่า "ไอซ์" เป็นคริสเตียนอาจจะไม่ทราบว่าชาวพุทธทั้งหลายอาจมองว่าไม่สมควร แต่พระพุทธเจ้าสอนให้ไม่ยึดติด หลายๆ คอมเมนต์รู้สึกยึดติดไป เค้าเล่นก็ปล่อยเค้าไป เราปฏิบัติเราก็ทำของเราไป,,,ไม่เห็นจะต้องยึด ตัวเรารู้อะไรเป็นอะไรก็พอ เราก็รู้หนิเค้าเล่น สนุกๆของเค้า เจตนาเค้าไม่ได้ต้องการศึกษาธรรมะ ไม่ใช่เหรอ? , เพลงนี้ที่คนเอามา remix ใน TikTok คงอยากจะแปลงบทสวดมงคลที่อาจจะจำยากเป็นทำนองที่ทำให้คนสามารถท่องจำบทสวดได้ ส่วนความเหมาะสมแต่ละคนคงคิดเห็นไม่เหมือนกัน แต่ไอซ์เป็นคริสเตียน คิดว่าอาจจะไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับความหมายบทสวดศาสนาพุทธขนาดนั้น ฯลฯ 

แต่กลับมีคนอีกกลุ่มที่ออกมาตำหนิการแดนซ์เท้าไฟของ "ไอซ์" ว่า  

- "ชอบน้องนะ และเป็นห่วงด้วย เอาคาถาศักดิ์สิทธิ์​มาเล่นแบบนี้จะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับตัวน้องไหม อยากให้ลบคลิปแล้วลองสวดขอขมาพระรัตนตรัย​บ่อยๆ ค่ะ" 

- "ชีวิตกำลังจะดีขึ้นอยู่แล้ว อันนี้เป็นบทสวดคาถาจักรวาล 8 ทิศ เป็นคาถาป้องกันภัย สวดด้วยความศรัทธา จะปกป้องคุ้มครอง ก่อนทำอะไรน่าจะศึกษาดีๆก่อน ด้วยความห่วงใย"

- "น้องกำลังดังนะคะ เดี๋ยวซึมเศร้าอีกนะ พระพุทธศาสนา เรา ต้องเลื่อมใสนะคะ เปลี่ยนเพลงเถอะคะ no ๆๆๆๆ ไม่น่ารักเลย"




- "โบราณ คนเฒ่าคนแก่ ปูย่าตายาย เคยเตือนว่า การสวมมนต์ไม่ว่าจะบทไหน ควรให้ความนอบน้อมตามสมควรแก่วาระ ตั้งจิตให้มั่น นึกถึงคุณพระศรีรัตนฯ ให้เหล่าเทพ เทวามาปกปักรักษา .. หากการกระทำดูแล้วเป็นการไม่สมควรตามกาละฯ อาจไม่เป็นมงคลแก่ ตนเอง เทวดา และเทพเทวา จะไม่ปกปักรักษา แลจะทำให้ชีวิตอาจไม่ราบรื่น มีแต่เรื่องร้อนใจกาย .. จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ยังน้อมนำคำสอนของปู่-ย่า นำมาปฏิบัติทุกเมื่อเชื่อวัน"