"เจ้าสัวโกมล" อุบตัวเลขซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

2024-06-06 15:00:29

"เจ้าสัวโกมล" อุบตัวเลขซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

Advertisement

"เจ้าสัวโกมล" อุบตัวเลขซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ยันคนไทยได้ดูอลยูโรทุกแมตช์ 

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์รองเท้ายี่ห้อ Aerosoft (แอโร่ซอฟ) ให้สัมภาษณ์ถึงการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (UEFA EURO 2024) ว่า การเข้ามาซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโรครั้งนี้ สืบเนื่องจากเห็นว่า ถ้าประเทศไทยไม่มีการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลดังกล่าว จะทำให้เราเสียโอกาสในเรื่องการท่องเที่ยว เพราะในช่วงที่มีการแข่งขันตรงกับช่วงที่มีนักท่องเที่ยว ที่มาจากทวีปยุโรป ที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมาก ตนจึงมีความยินดีและจริงใจอย่างยิ่งที่เข้ามาช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ส่วนสถานีโทรทัศน์ที่จะเป็นผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันนั้น เบื้องค้นกำหนดไว้ว่าจะมีสามช่อง โดยช่องหลักคือสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี (PPTV) ช่อง 36 เพราะเป็นช่องที่ถ่ายทอดด้วยระบบ HD ภาพมีความคมชัดสูง ส่วนจะมีสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นใดเข้ามาร่วมถ่ายทอดด้วยนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยหารือกันเกี่ยวกับเรื่องระบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอด ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ และขอยืนยันว่า ประชาชนจะได้ดูการแข่งขันฟุตบอลยูโรครั้งนี้ ผ่านฟรีทีวีครบทุกนัดแน่นอน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี อยากให้สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีของกรมประชาสัมพันธ์ และสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ (ช่อง 9) ร่วมถ่ายทอดสดด้วย นายโกมล กล่าวว่า นายกฯ มีความปรารถนาดีที่อยากให้สถานีโทรทัศน์ของรัฐได้ร่วมถ่ายทอดสดด้วย อย่างไรก็ตาม ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับแต่ละช่อง ซึ่งจะได้ข้อสรุปในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) และจะมีตารางการถ่ายทอดสดออกมาให้ชัดเจน

ต่อข้อถามถึงมูลค่าการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโรครั้งนี้ นายโกมล กล่าวว่า ไม่สามารถเผิดเผยตัวเลขได้ เพราะว่าเป็นความลับระหว่างทางภาคเอกชนกับสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แต่บอกได้เพียงว่า มูลค่ามากกว่าการแข่งขันฟุตบอลยูโรคราวที่แล้ว