"เจียติ้ง" จัดสารพัดกิจกรรม มัดใจ 14 ครอบครัวจากต่างแดน

2024-06-05 14:30:58

"เจียติ้ง" จัดสารพัดกิจกรรม มัดใจ 14 ครอบครัวจากต่างแดน

Advertisement

ปักกิ่ง, 4 มิ.ย. (ซินหัว) -- บัญชีวีแชตทางการของเขตเจียติ้ง เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน รายงานว่าเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมามี 14 ครอบครัวจากต่างประเทศได้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษในเจียติ้ง งานดังกล่าวจัดขึ้นด้วยบรรยากาศแบบนานาชาติ ที่มีการผสมผสานการแข่งขันเข้ากับการท่องเที่ยว ทำให้สมาชิกครอบครัวเหล่านี้ได้สัมผัสประสบการณ์และชื่นชมเสน่ห์ของเจียติ้งแบบจัดเต็ม

จุดแรกของกิจกรรมคือพิพิธภัณฑ์เวลาทะไลซึ่งจัดแสดงนาฬิกาโบราณ โดยครอบครัวชาวต่างชาติได้ชมนาฬิกาที่เก่าแก่ที่สุดของพิพิธภัณฑ์และได้ฟังเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเครื่องจักรและนาฬิกา โดยมีผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์คอยให้คำแนะนำ

อามิเน สมาชิกครอบครัวจากแอลจีเรีย กล่าวชื่นชมการจัดกิจกรรมนี้โดยอธิบายว่าการจัดทัวร์โดยใช้ภาษาอังกฤษสำหรับครอบครัวชาวต่างชาตินั้นแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจอย่างยิ่ง

ด้านสุจิต จากอินโดนีเซีย กล่าวว่าตนรู้สึกทึ่งกับภูมิปัญญาของจีนโบราณหลังจากได้เห็น “รื่อกุ่ย” หรือนาฬิกาแดดของจีน

กิจกรรมจุดที่สองคือสนามแข่งรถนานาชาติเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Circuit) ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสัมผัสประสบการณ์การแข่งรถโกคาร์ตและลงแข่งเพื่อชิงรางวัล

ประสบการณ์ในครั้งนี้ทำให้ครอบครัวชาวต่างชาติกลุ่มนี้ตกหลุมรักเจียติ้ง หนึ่งในกิจกรรมน่ารักๆ คือการเปล่งเสียงพร้อมกันเป็นคำว่า "เรารักเซี่ยงไฮ้ เรารักเจียติ้ง"

(เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/vdo/441083_20240605 , https://en.imsilkroad.com/p/340260.html)