ระวัง! สวนสาธารณะญี่ปุ่นแจงวิธีเล่นน้องกวางอย่างปลอดภัย

2018-04-03 14:40:06

ระวัง! สวนสาธารณะญี่ปุ่นแจงวิธีเล่นน้องกวางอย่างปลอดภัย

Advertisement

หลังจากที่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากได้รับบาดเจ็บจากการถูกกวางกัด เจ้าหน้าที่สวนสาธารณะนาระ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดทำข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อสอนวิธีการให้อาหารกวางที่ปลอดภัย

สวนสาธารณะนาระ เป็นบ้านของกวางน้อยกว่า 1,000 ตัว ซึ่งพวกมันมักเดินอ้อยอึ่งตามนักท่องเที่ยวเพื่อขออาหาร อย่างไรก็ตาม ความสงบและน่ารักของเจ้ากวางน้อยเหล่านี้ อาจเปลี่ยนเป็นความดุดันหากพวกมันต่างเข้ามามะรุมมะตุ้มเพื่อจะเอาอาหารจากนักท่องเที่ยว

ด้วยเหตุนี้ ทางการญี่ปุ่นจึงออกป้ายเตือนทั้งภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่นว่าให้นักท่องเที่ยวให้อาหารกวางด้วยความสุภาพ เด็กเล็กควรอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ปกครองเมื่อพบป้ายสัญญาณกวางตั้งอยู่ และควรยกมือสองข้างขึ้นเมื่อป้อนอาหารกวางเสร็จแล้ว





นอกจากนี้ ยูอิชิโระ คิตาบาตะ เจ้าหน้าที่สวนสาธารณะนาระยังกล่าวเตือนนักท่องเที่ยวอีกว่าห้ามแกล้งกวางเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เจ้าสัตว์ป่าพวกนี้ไม่พอใจได้ เช่น ห้ามปล่อยให้มันรออาหารนานๆ เพราะมันอาจจะไม่พอใจจนกัดนักท่องเที่ยว

ปัจจุบันสวนสาธารณะดังกล่าว ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เดินทางมาเยือนที่นี่กว่า 13 ล้านคน เพราะนอกจากความสวยงามของสวนสาธารณะแล้ว ที่นี่ยังมีวัดต่างๆที่สร้างด้วยไม้และมีอายุหลายร้อยปีอยู่อีกหลายแห่ง



ภาพ JIJI PRESS / AFP