นายกฯ มั่นใจ "ทักษิณ" ไม่หนีคดีไปนอก

2024-06-04 15:19:50

นายกฯ มั่นใจ "ทักษิณ" ไม่หนีคดีไปนอก

Advertisement

นายกฯ มั่นใจ "ทักษิณ" ไม่หนีคดีไปต่างประเทศ เผย "แพทองธาร" บอกพ่อสบายดี

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวพรรคเพื่อไทย (พท.) พยายามผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยจะมีการล้างความผิดให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีมาตรา 112 ด้วย ว่า ตามที่บอกไปแล้ว ได้พูดไปแล้ว เรียบร้อยแล้ว ไม่อยากพูดอีกในเรื่องนี้ 

ต่อข้อถามว่า  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังโดนคดีนี้อยู่ นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า ได้พูดไปเยอะแล้ว ขอไม่พูดเรื่องนี้ ส่วนล่าสุดมีคณะกรรมาธิการ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของสภา ได้มีการพิจารณาประเด็นนี้ จะเข้าข่ายความผิดทางการเมืองหรือไม่ เพราะสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยมีเรื่องนี้แล้ว ต้องสูญเสียอำนาจไป นายเศรษฐา กล่าวว่า จุดยืนชัดเจนแล้ว ตนพูดไปแล้วเรื่องนี้ 

เมื่อถามต่อว่า นายกฯ ช่วยดับข่าวลือได้หรือไม่ว่า นายทักษิณ ยังอยู่ในประเทศ ไม่ได้หนีออกไปต่างประเทศดังที่มีข่าว ได้มีการติดต่อกันหรือไม่ นายกฯ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า  ได้เจอ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้ถามถึงคุณพ่อ ซึ่ง น.ส.แพทองธาร บอกว่าพ่อสบายดี ผมมั่นใจท่านไม่ได้ออกนอกประเทศ และผมคิดว่าท่านพร้อมสู้ เพราะไปอยู่ต่างประเทศมา 17 ปีแล้ว เชื่อว่าวันนี้ท่านก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นขวากหนามที่มันต้องเข้ามา มันก็ต้องว่ากันไป แต่ผมพูดแทนท่านไม่ได้ แต่ก็คิดว่าท่านคงไม่ได้คิดจะไปไหน