"วราวุธ"แจงเด็ก 8 ขวบพบ ตร.ฉุกละหุก ตามกระบวนการต้องมีทีมสหวิชาชีพร่วมด้วย (มีคลิป)

2024-06-04 13:18:03

 "วราวุธ"แจงเด็ก 8 ขวบพบ ตร.ฉุกละหุก ตามกระบวนการต้องมีทีมสหวิชาชีพร่วมด้วย (มีคลิป)

Advertisement

"วราวุธ"แจงกรณีครอบครัวเด็ก 8 ขวบพบตำรวจ สน.ทองหล่อเป็นกรณีฉุกละหุกไปก่อนนัดหมาย ชี้ตามกระบวนการสอบสวนเด็ก ต้องมีทีมสหวิชาชีพร่วมด้วย

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.67 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เปิดเผยถึงการเดินทางมาที่  พม. ของครอบครัว ด.ช. 8 ขวบ ว่า วันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ตนจึงได้มอบให้ทางนางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยรับเรื่อง แต่ว่าทาง  พม. ยังดำเนินการตามที่เราได้พูดไว้ตั้งแต่แรกคือ เรายึดตัวกฎหมายและสนธิสัญญาต่างๆ เพื่อประโยชน์ของตัวเด็กเป็นที่ตั้ง ส่วนการดำเนินการเรื่องศาลหรือทางใดก็ตามนั้น เราได้ทำตามระเบียบทุกประการ

ส่วนกรณีที่ครอบครัว ด.ช. 8 ขวบ ได้เดินทางไปยัง สน.ทองหล่อ เพื่อสอบปากคำก่อนวันที่เจ้าหน้าที่นัด โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ พม. เข้าร่วมด้วยนั้น จะถือเป็นความผิดเพี้ยนของกระบวนการหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 เป็นการเดินทางไปก่อนเวลานัดหมาย ซึ่งถือว่าฉุกละหุก และเจ้าหน้าที่  พม. มีหลายภารกิจสำคัญ และหากเป็นไปตามกำหนดการเดิม เจ้าหน้าที่ พม. จะเดินทางไปตามที่ได้รับแจ้งไว้แน่นอน

นายวราวุธ ยืนยันด้วยว่า ตามกฎหมายการสอบปากคำเด็ก จะต้องมีเจ้าหน้าที่จากทีมสหวิชาชีพ อยู่กับเด็กตลอดเวลา ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวานนี้ เราได้รับแจ้งจากตำรวจ แต่ว่าในขั้นตอนต่อไปหากมีการสอบสวนอีก  พม. จะเข้าร่วมด้วย