"อาสพลธ์" เผยข่าวดีจุดกลับรถ 35 ล้านเริ่มก่อสร้างแล้ว

2024-06-03 10:47:09

"อาสพลธ์" เผยข่าวดีจุดกลับรถ  35 ล้านเริ่มก่อสร้างแล้ว

Advertisement

 "อาสพลธ์" เผยข่าวดีจุดกลับรถบ้านทุ่งสว่างงบ 35 ล้านเริ่มก่อนสร้างแล้ว จากงบปี 67 เชื่อลดอุบัติเหตุได้มาก ขอบคุณกรมทางหลวงแก้ไขปัญหาให้ ปชช.

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า จากกรณีที่ตนได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนและผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นว่า จุดกลับรถมันไกลมาก หลายคนต้องการไปที่บ้านบอนใหญ่ หรือตำบลรังแร้ง จะกลับรถที่บ้านทุ่งสว่าง ก็ไม่สามารถกลับรถได้ต้องไปใช้จุดกลับรถบริเวณบ้านหนองลุง ต.ตาเกษ ซึ่งสร้างภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และในบริเวณบ้านหนองลุง เป็นเกาะกลางถนนชนิดตีเส้นจราจร เมื่อกลับรถบริเวณดังกล่าวก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ประสานกรมทางหลวงว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณสี่แยกบ้านหนองลุง ได้พรากชีวิตไปหลายหลายแล้ว ซึ่งแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ว่าไม่มีงบประมาณ ท่านก็ได้นำถัง 200 ลิตรทาสี และมาตั้งเป็นจุดกลับรถชั่วคราว ซึ่งเมื่อทำเสร็จก็สามารถลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดการเสียชีวิตของพี่น้องประชาชนได้ ก็เป็นการแก้ไขปัญหาชั่วคราว จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เราได้งบประมาณ 35 ล้านบาทในปีงบประมาณ ปี 2567 ในโครงการก่อสร้างจุดกลับรถบริเวณบ้านทุ่งสว่าง ต.ตาเกษ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พร้อมก่อสร้างเกาะกลางถนน ทดแทนเกาะกลางถนนเดิมที่ใช้วิธีตีเส้นจราจร และติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง บนถนนทางหลวงหมายเลข 226 จากอุทุมพรพิสัยเข้าไปยังศรีสะเกษ โดยเริ่มก่อสร้างบริเวณหน้า อบต.ตาเกษ ไปสิ้นสุดที่วัดบ้านทุ่งสว่าง


นายอาสพลธ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งวันนี้ได้มีผู้รับจ้างนำเครื่องจักรเข้ามา เพื่อทำการปรับปรุงบริเวณไหล่ถนน เพื่อจะขยายผิวจราจรให้สามารถมีที่กลับรถได้บริเวณวัดบ้านทุ่งสว่าง พร้อมกันนั้นก็จะได้ก่อสร้างเกาะกลางถนนชนิดคอนกรีต และปลูกหญ้าตรงเกาะ เพื่อให้มีเกาะกลางถนนชนิดถาวรและมีจุดกลับรถบริเวณบ้านหนองลุงอีกหนึ่งจุด  ตนมั่นใจว่า การก่อสร้างจุดกลับรถและเกาะกลางถนนพร้อมกับงานติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนถนนช่วงดังกล่าวได้อย่างแน่นอน และจะลดค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องไม่ว่าจะมาจากต.รังแล้ง ต.โพธิ์ชัย ต.ตาเกษ ถือเป็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และยังมีอีกหลายโครงการที่จะเกิดขึ้นตามมา