ทำความรู้จัก รุส วารุส ศิลปินหนุ่มสตูล ผู้มุ่งมั่นเยียวยาโลกทั้งใบด้วยบทเพลงจริงใจ “ส่วนหนึ่งของเธอ”

2024-06-01 09:30:56

ทำความรู้จัก รุส วารุส ศิลปินหนุ่มสตูล ผู้มุ่งมั่นเยียวยาโลกทั้งใบด้วยบทเพลงจริงใจ “ส่วนหนึ่งของเธอ”

Advertisement

หลังเคยสร้างปรากฏการณ์ “ถอย” และ “เอาไว้ค่อยคุย” ร่วมกับวง GLISS และเพลง “ทางผ่าน” ของ Pure Kanin (เพียว คณิน) วันนี้ครอบครัวดนตรีที่สร้างผลงานด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่อย่าง BH BrickHouse ขอแนะนำ Rus Warus (รุส วารุส) เด็กหนุ่มวัย 20 จากจังหวัดสตูลที่อยากให้ทุกคนรู้จักบ้านเกิดของเขาและพร้อมจะโอบกอดและเยียวยาโลกทั้งใบด้วยบทเพลงที่เขาสร้างสรรค์ 




แม้จะเป็นเด็กหนุ่มที่เติบโต ในจังหวัดสตูล เมืองที่เต็มไปด้วยความสงบ เรียบง่ายแบบชาวมุสลิม และมาพร้อมจิตใจที่รักในธรรมชาติ ต้นไม้ ดอกไม้ หนังสือ งานอาร์ต แต่รุสเต็มไปด้วยความตั้งใจอันยิ่งใหญ่ที่อยากจะทุกคนได้รู้จักบ้านเกิดตัวเองผ่านบทเพลงของเขา จนได้เข้ามาเดินทางสายดนตรีตั้งแต่วัยเด็ก และผ่านการลองผิดลองถูกในฐานะศิลปินน้องใหม่เป็นเวลานับปี แบบไม่เคยลดละความมุ่งมั่น





เมื่อ รุส วารุส ได้โคจรพบกับ BH BrickHouse บ้านหลังใหม่ที่มีแพชชั่นทางดนตรีเต็มเปี่ยม และจริงใจกับศิลปินเสมอ รุสและทีมงานที่เป็นเหมือนครอบครัว ก็ได้แลกเปลี่ยนความคิดจนพบเคมีที่ลงตัว จนตัดสินใจร่วมงาน โดยทางค่ายได้เพาะบ่มต่อยอดเจียระไน ความเป็นศิลปินของรุสจนถึงจุดที่เขาได้ขึ้นเวทีใหญ่ และร่วมงานกับทีมงานมืออาชีพเพื่อสร้างผลงานเดบิวต์ชิ้นแรก ซึ่งระหว่างทางที่ผ่านมา รุสก็ได้เพื่อนร่วมทางที่สัมผัสเสน่ห์ของเขา เข้ามาติดตามเป็นแฟนเพลงจำนวนมากในแทบทุกแพลตฟอร์มโซเชียล



และในเวลาที่เหมาะสม ทุกคนได้รู้จักตัวตน ของ รุส วารุส ผ่านเพลงใหม่ “ส่วนหนึ่งของเธอ (Part of You)” ผลงานที่มาพร้อมเรื่องราวของ คนที่เลือกจะมอบทั้งหมดของความรัก ความหวังดี ความจริงใจ ความเป็นห่วง รวมทั้งชีวิตและร่างกาย ให้กับคนที่ตัวเองรัก ส่วนดนตรีเพลงนี้จะเป็นแนวบัลลาร์ดร็อค ผสมผสานซูเกซซึ่งเป็นแนวดนตรีที่มีซาวด์กีตาร์แปลกหู จนสามารถสร้างบรรยากาศ Cinematic จนทุกคนสามารถเห็นภาพสิ่งที่ทางรุสต้องการสื่อ แถมมิวสิควิดีโอที่ตั้งใจเป็นพลังใจให้กับคนที่พบว่าชีวิตวัยผู้ใหญ่นั้นไม่สวยงามแบบที่หวัง ก็ยังได้ยอดฝีมือแห่งวงการภาพยนตร์อย่าง นราธิป ชัยณรงค์ มากำกับด้วย



แม้ว่ารุส วารุส จะเป็นศิลปินน้องใหม่ แต่การทำงานครั้งนี้ เขาได้รับการสนับสนุนจากรุ่นพี่ในวงการมากมาย ทั้งเนื้อเพลงที่ได้ อู๋-รสิก ดุษฎีพรรณ์ ผู้สร้างผลงานเพลงฮิตตลอดกาล “สองรัก” จากวง ZEAL ขณะที่ทำนอง เป็นฝีมือของ โดม-ปิยะบุตร ศิริสัมพันธ์ มือคีย์บอร์ดวง GLISS ซึ่งโดม และ นิว-สิรภพ คมขำ นักร้องนำวง GLISS ก็ได้ดูแลเป็นโปรดิวเซอร์เพลง “ส่วนหนึ่งของเธอ (Part of You)” เพื่อให้น้องชายคนเล็กของบ้าน BH BrickHouse มีผลงานที่เหมาะสมกับเขาที่สุด ก่อนที่ตัวเพลงทั้งหมด จะถูกส่งให้ทางสตูดิโอ Salpotstudios ในประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมิกซ์ดนตรีให้สมบูรณ์ที่สุดสำหรับผู้ฟัง

เพียงแค่ 1 วันหลังจากที่ปล่อยผลงานออกไป เพลง “ส่วนหนึ่งของเธอ (Part of You)” ก็ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม จากทุกคนที่ถูกฮีลใจด้วยผลงานเพลงนี้ ซึ่งถือเป็นก้าวแรกที่เกินคาดสำหรับเด็กหนุ่มวัย 20 อย่างรุส วารุส

“ส่วนหนึ่งของเธอ (Part of You)” ถือเป็นปฐมบทของรุส วารุส บนเส้นทางดนตรี เพราะถึงแม้จะพูดน้อย แต่เขาพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวตนทุกด้าน เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักผลงานเพลงของเขา สามารถติดตามผลงานเพลงของเขาได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และคอนเทนต์ที่เต็มไปด้วยความตั้งใจและเผยการเติบโตของรุสที่ YouTube BH BrickHouse