ภาพชุดรำลึกถึง "เลสลี จาง" 15 ปีที่จากไป (คลิป)

2018-04-03 16:50:20

ภาพชุดรำลึกถึง "เลสลี จาง" 15 ปีที่จากไป (คลิป)

Advertisement

Happy Together - Salute to Leslie Cheung  คือ ภาพชุดรำลึก 15 ปีการจากไปของ “เลสลี จาง” (1 เมษายน 2546) ดาราชายชื่อดังชาวฮ่องกง ที่เคยฝากผลงานหนังชายรักชายชื่อก้องโลกเรื่อง “Happy Together” ซึ่งร่วมแสดงกับเพื่อนสนิทอย่าง “เหลียงเฉาเหว่ย”



นายแบบ: Oscar Chiu และ Bo Qian Zhang






แฟนๆ ภาพยนตร์จีนในยุคเฟื่องฟูคงจะจำกันได้เป็นอย่างดี ผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นทั้งนักแสดงและนักร้อง ฝากผลงานต่างๆ ไว้มากมาย หลายคนคงจำภาพของเขาผู้นี้ได้จากเรื่อง "โปเย โปโลเย เย้ยฟ้าแล้วก็ท้า" ถึงวันนี้วันที่ครบรอบการจากไป 15 ปี "เลสลี จาง" จึงมีเพื่อนดารารวมไปถึงแฟนเพลงแฟนละครมากมาย มาร่วมงานรำลึกถึงนักร้องนักแสดงแห่งเอเชีย






ซึ่งเรื่อง Happy Together นั้น เลสลี จาง เคยร่วมแสดงไว้กับ เหลียงเฉาเหว่ย ออกฉายในปี ค.ศ. 1997 มีชื่อไทยว่า “โลกนี้รักใครไม่ได้นอกจากเขา” เรื่องนี้คือหนังชั้นบรมครู ควรค่าแก่การเชิดชูไว้บนหิ้งและควรหามาชมสักครั้งก่อนตาย ซึ่งหนังทำภาพออกมาสวยตลอดทั้งเรื่อง เนื้อหาการแสดงเรียลมาก สามารถอินถึงบทบาทได้ง่ายมากๆ กับความรู้สึกของตัวละครที่ค่อนข้างลึกซึ้ง ผู้ชมที่หวังฉากหวานแหววโลกสวยราวกับเดินอยู่ในทุ่งดอกลาเวนเดอร์คงไม่มีให้เห็น แต่ก็ไม่อยากให้พลาด เพราะเป็นหนังที่มีภาพจำ ไม่ว่าจะสุข เศร้า เหงา ผู้สร้างทำได้ดีนำเสนอได้แยบคาย ดูแล้วได้อะไรกลับมาอย่างแน่นอน หรือบางทีก็อาจได้ย้อนมองชีวิตตัวเองมากขึ้น






ครบรอบ 15 ปี เลสลี จาง จึงมีการจัดทำภาพชุดเพื่อรำลึกถึงดาราผู้จากไป โดยนำนักแสดงชาย 2 คน (Oscar Chiu และ Bo Qian Zhang) มาสวมบทบาทตัวละครนำในเรื่อง Happy Together เพื่อให้แฟนๆ จะได้เห็นภาพจำของนักแสดงในตำนานทั้งสองคนอีกครั้ง



เช่นเดียวกับที่หน้าโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ซึ่งดาราหนุ่มใช้เป็นสถานที่ปลิดชีวิตตนเอง ก็มีแฟนๆ มากมายมาร่วมกันนำดอกไม้และพวงหรีดมาไว้อาลัย ทั้งคนรุ่นใหม่ที่รู้จักงานของเขาหลังจากเสียชีวิต หรือแฟนต่างชาติที่ยังคงรู้สึกเสียดายต่อการจากไปของเขา





โดยทุกๆ ปีในเวลา 18.43 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ดาราหนุ่มวัย 46 ปีตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้นที่ 24 ของโรงแรม เพื่อจบชีวิตพร้อมกับโรคซึมเศร้าที่เขาทนทรมานมาอย่างยาวนาน บรรดาแฟนๆ จะร่วมกันจุดเทียนเพื่อรำลึกถึงการจากไปของหนึ่งในดาราคุณภาพที่ไม่เพียงสร้างบรรทัดฐานที่ดีแก่วงการบันเทิงฮ่องกง แต่เขาเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่เพศที่ 3 ของโลกอีกด้วย เราจะคิดถึงคุณ "เลสลี จาง"



ภาพชุดหวนให้คิดถึงชายหนุ่มผู้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ "เลสลี จาง"