ครม.แบ่งโซนจังหวัดให้รองนายกฯดูแล

2024-05-08 02:00:49

ครม.แบ่งโซนจังหวัดให้รองนายกฯดูแล

Advertisement

ครม.แบ่งโซนจังหวัดให้ 6 รองนายกฯดูแล   "ภูมิธรรม"คุม กทม ปริมณฑล อีสาน  "สุริยะ"คุมภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการประชุม ครม. ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนั้น ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ดังนี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กำกับและติดตาม การปฏิบัติราชการ ดังนี้ เขตตรวจราชการที่ 2 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ประกอบด้วย  นนทบุรี  ปทุมธานี  นครปฐม และ สมุทรปราการ, เขตตรวจราชการที่ 10 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย  บึงกาฬ  เลย  หนองคาย  หนองบัวลำภู และ อุดรธานี, เขตตรวจราชการที่ 14 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ประกอบด้วย ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม กำกับและติดตาม การปฏิบัติราชการ ดังนี้ เขตตรวจราชการที่ 12 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ประกอบด้วย  กาฬสินธุ์  ขอนแก่น  มหาสารคาม และ ร้อยเอ็ด, เขตตรวจราชการที่ 17 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ประกอบด้วย  ตาก พิษณุโลก  เพชรบูรณ์ สุโขทัย และ อุตรดิตถ์, เขตตรวจราชการที่ 18 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ประกอบด้วย  กำแพงเพชร  นครสวรรค์  พิจิตร และ อุทัยธานี

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ ดังนี้ เขตตรวจราชการที่ 6 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย กระบี่  ตรัง  พังงา  ภูเก็ต  ระนอง และ สตูล, เขตตรวจราชการที่ 8 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัด ภาคตะวันออก 1 ประกอบด้วย  ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และ ระยอง, เขตตรวจราชการที่ 15 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย  เชียงใหม่  แม่ฮ่องสอน  ลำปาง และ ลำพูน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ ดังนี้ เขตตรวจราชการที่ 5 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ประกอบด้วย  ชุมพร  นครศรีธรรมราช  พัทลุง  สุราษฎร์ธานี และ สงขลา, เขตตรวจราชการที่ 13 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ประกอบด้วย  ชัยภูมิ  นครราชสีมา  บุรีรัมย์ และ สุรินทร์, เขตตรวจราชการที่ 16 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ประกอบด้วย  เชียงราย  น่าน พะเยา และ แพร่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ ดังนี้ เขตตรวจราชการที่ 1 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัด ภาคกลางตอนบน ประกอบด้วย  ชัยนาท  พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี  สระบุรี สิงห์บุรี และ อ่างทอง, เขตตรวจราชการที่ 3 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ประกอบด้วย  กาญจนบุรี  ราชบุรี และ สุพรรณบุรี, เขตตรวจราชการที่ 7 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ประกอบด้วย  นราธิวาส  ปัตตานี และ ดยะลา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กำกับและติดตาม การปฏิบัติราชการ ดังนี้ เขตตรวจราชการที่ 4 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ประกอบด้วย  ประจวบคีรีขันธ์  เพชรบุรี  สมุทรสงคราม และ สมุทรสาคร, เขตตรวจราชการที่ 9 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ประกอบด้วย  จันทบุรี ตราด  นครนายก  ปราจีนบุรี และ สระแก้ว และเขตตรวจราชการที่ 11 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 ประกอบด้วย  นครพนม  มุกดาหาร และ สกลนคร