สวนสัตว์หลานโจวอวดโฉม "แพนด้ายักษ์" 4 ตัวในบ้านหลังใหม่

2024-04-26 17:40:23

สวนสัตว์หลานโจวอวดโฉม "แพนด้ายักษ์" 4 ตัวในบ้านหลังใหม่

Advertisement

หลานโจว, 26 เม.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันพฤหัสบดี (25 เม.ย.) สวนสัตว์ป่าหลานโจวในนครหลานโจว มณฑลกานซู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เปิดให้สาธารณชนรับชมความน่ารักของแพนด้ายักษ์ 4 ตัว ซึ่งแบ่งเป็นตัวผู้ 3 ตัวและตัวเมีย 1 ตัว หลังจากพวกมันย้ายจากศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์แห่งประเทศจีนในมณฑลเสฉวน (ซื่อชวน) มาอยู่ที่นี่ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.

ฮั่วหราน รองผู้จัดการทั่วไปของสวนสัตว์ฯ เผยว่ามีผู้มาเยือนสวนสัตว์เพิ่มขึ้นมากกว่าปกติในวันเปิดบ้านแพนด้ายักษ์ โดยจางเหวินฮุย ชาวเมืองหลานโจวคนหนึ่ง บอกว่าตั้งใจขับรถมาดูแพนด้ายักษ์แบบใกล้ชิด ทั้งยังจะแชร์ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ดูด้วย

อวี๋เผิง รองหัวหน้าแผนกจัดการสัตว์ของสวนสัตว์ฯ กล่าวว่าแพนด้ายักษ์เหล่านี้จะอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรม และมีการขนส่งไม้ไผ่และหน่อไม้ทางเครื่องบินจากซื่อชวนเพื่อรับประกันว่าแพนด้ายักษ์เหล่านี้ได้กินอาหารสดใหม่คุณภาพดี

แพนด้ายักษ์แต่ละตัวมีพื้นที่นั่งเล่น ซึ่งรวมถึงห้องพักในร่มและพื้นที่กลางแจ้ง ขณะบ้านแพนด้ายักษ์มาพร้อมเครื่องปรับอากาศส่วนกลาง ระบบกรองน้ำ และระบบควบคุมอุณหภูมิ รวมถึงนิทรรศการทางวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับแพนด้ายักษ์แก่สาธารณชน


(แฟ้มภาพซินหัว : แพนด้ายักษ์ “เจียเป่า” พักผ่อนอยู่ที่สวนสัตว์ป่าหลานโจว นครหลานโจว มณฑลกานซู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 25 เม.ย. 2024)