"ไผ่" ไม่น้อยใจชวดเก้าอี้ รมช.

2024-04-26 13:28:54

"ไผ่" ไม่น้อยใจชวดเก้าอี้  รมช.

Advertisement

"ไผ่" ไม่น้อยใจชวดเก้าอี้   รมช. เผยอนาคตยังมีโอกาสนายกฯส่งกฤษฎีกาชุดใหญ่ตีความคุณสมบัติ   

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.67  ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พปชร. นายวราเทพ รัตนากร ผอ.พรรคพลังประชารัฐ นายอนันต์ ผลอำนวย นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กําแพงเพชร  ได้ยืนพูดคุยกันระหว่างรอรถยนต์เดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามนายวราเทพ กรณีที่ พล.อ.ประวิตร ได้เสนอชื่อรัฐมนตรีไปแล้ว และไม่ใช่ชื่อนายอรรถกร นายวราเทพ ย้อนถามว่า ใครเป็นคนพูด ผู้สื่อข่าวตอบว่า หัวหน้าพรรคพูด และถามย้ำว่า เป็นชื่อของนายอนันต์หรือไม่ นายวราเทพ กล่าวว่า หัวหน้าพูดแล้วไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่าหากรัฐมนตรีไม่ได้มาจากโควตา จ.กําแพงเพชร พรรคจะแตกหรือไม่ นายวราเทพ กล่าวว่า ขอไม่พูด ก่อนที่นายอนันต์ จะกล่าวว่า พรรคนี้ตอกเสาเข็มหนาแน่น แข็งแรงแน่นอน

ขณะที่นายไผ่ กล่าวติดตลกว่า พรรคไม่ใช่แก้ว

ผู้สื่อข่าวถามนายไผ่ ว่ายังไม่ถอดใจใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ได้ถอดใจ นายอนันต์ กล่าวเสริมว่า เราเชียร์กันจนถึงนาทีสุดท้าย เมื่อถามย้ำว่า รายชื่อที่ออกมานิ่งหรือยัง นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่มีใครตอบได้

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกน้อยใจ หากไม่ได้รับตำแหน่ง นายไผ่กล่าวว่า ไม่น้อยใจ เนื่องจากตนติดปัญหาและได้คุยกับนายกฯ แล้ว ซึ่งนายกฯ บอกว่าอยากให้เรื่องนี้มีความชัดเจน เดี๋ยวจะมีทางออก เพราะผู้ใหญ่หลายคนบอกว่า เป็นการตีความกฎหมายที่คลาดเคลื่อน ไม่มีอะไรใหญ่โต เพราะฉะนั้น เพื่อความสบายใจ และเสถียรภาพ ก็ต้องว่ากันไป ยืนยันว่าตนไม่น้อยใจ

เมื่อถามว่า ในอนาคตยังมีโอกาสใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ก็มีโอกาส แต่เพื่อความชัดเจน จะมีการยื่นให้คณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหญ่ตีความ เพราะนายกฯ ต้องการความชัดเจน ที่ได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการชุดใหญ่

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเสนอให้กฤษฎีกาตีความเมื่อไหร่ นายไผ่ กล่าวว่า อยู่ที่นายกฯ เมื่อถามยํ้าว่า แสดงว่าไม่ทันปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) รอบนี้ใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่น่าทัน เมื่อถามว่า จะเป็นรอบหน้าใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ก็หวังว่าอย่างนั้น แต่ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีอะไร ชิลด์ ๆ

เมื่อถามว่า สามารถบอกได้หรือไม่ ว่าคดีที่เป็นปัญหาคือคดีอะไร นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มีอะไร รอให้เสร็จกระบวนการค่อยคุยกัน  เมื่อถามว่า โควตารัฐมนตรียังเป็นของ จ.กำแพงเพชรใช่ หรือไม่ นายไผ่กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องดูว่าผู้ใหญ่ในพรรคคุยกันอย่างไร แต่ไม่ว่าใครในพรรคจะเป็นรัฐมนตรี ก็ทำงานได้หมด เรายังมีบุคลากรที่เก่งอีกเยอะ

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า หากนายอนันต์ ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี อาจทำให้พรรคแตกได้ เพราะเป็นโควตา จ.กําแพงเพชร นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มีหรอก เข้าใจว่ากรณีของตนเกิดขึ้นครั้งแรก จึงอยากให้มีความชัดเจน ขอรอก่อนดีกว่า