"บิ๊ก D Gerrard” กับชีวิตไม่มีสูตรสำเร็จ รับ เคยท้อจนคิดสั้น

2024-04-26 10:35:34

"บิ๊ก D Gerrard” กับชีวิตไม่มีสูตรสำเร็จ รับ เคยท้อจนคิดสั้น

Advertisement

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบุลลี่ และทำร้ายร่างกาย เจ้าตัวได้เปิดใจผ่านรายการ Level up ที่ออนแอร์ทางช่องยูทูบ Thairath Online Originals ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ถึงจุดที่ตั้งคำถามว่า เซฟโซนของตัวเองคืออะไร กระทั่งได้เจอดนตรีที่เป็นเหมือนดั่งเพื่อนแท้



“เพราะการร้องเพลงของบิ๊กทำให้ถูกฟัง เมื่อถูกฟัง ก็จะไม่โดนทำร้าย”



ชีวิตของบิ๊กดิ่งลงอีกครั้งเมื่อประสบเหตุการณ์ความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อช่วงอายุ 23-24 ปี เคยคิดสั้นถึงขั้นลงมือทำร้ายตัวเองถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนเบนเข็มชีวิตตัวเองเข้าหาดนตรีอย่างเต็มตัว  ดนตรีคือความสุข และเป็นพื้นที่ที่ทำให้ทุกคนยอมรับตัวตนของบิ๊กมากขึ้น

เส้นทางในวงการบันเทิงของบิ๊กชัดเจนขึ้นจากการประกวด X Factor หลังจากนั้นก็ได้รับเลือกให้เป็น "ยาท" หนึ่งในบทบาทของภาพยนตร์ 4KING / ชีวิตตอนนี้ของบิ๊ก ปรับมุมมองเรื่องคุณค่าของลมหายใจได้มากขึ้น มองเห็นความสุขที่อยู่รอบๆตัว เพียงแต่บางครั้งกลับเลือกมองข้ามมันไป



นำไปสู่การตัดสินใจทำสิ่งดีๆเพื่อตัวเอง คือการเลิกเหล้าถาวร

"ถ้าเรารักตัวเองจริงๆ เราจะทำร้ายตัวเองทำไม เหล้าคือสิ่งที่ทำให้ผมลดทอนประสิทธิภาพของตัวเอง  ผมกินเหล้าจนเป็นปกติ หมายความว่าตอนปกติคือเมา แล้วตอนไม่เมา เป็นปกติคือตอนไหน คือมันไม่มี ทำให้ผมกลับมาย้อนคิด ว่าไม่ได้แล้ว ผมต้องกลับมาเป็นคนปกติก่อน เพื่อที่จะให้มองเห็นสิ่งต่างๆชัดขึ้น"

ให้ลองคิดภาพว่าเราอยู่ในทะเล สิ่งที่เราต้องบังคับให้ดีคือไม่ใช่คลื่น สิ่งที่เราต้องบังคับให้ดีคือตัวเราเอง คือตัวของเรา การใช้ชีวิตที่ดี คือไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นยังไงก็ตาม มันอยู่ที่ว่าเราจะรีแอคกับมันยังไง อย่าไปคล้อยตามสิ่งที่มันเป็น จนชีวิตของเราพัง เพราะเราเป็นคนควบคุมเรือของเรา ไม่ใช่คลื่นทะเล เราแค่โต้คลื่นให้สนุก แค่ล่องเรือให้สนุก แค่นั้นก็มีความสุขแล้ว เราแค่กำหนดเป้าหมายของเราให้เจอ ควบคุมหางเสือให้ดี ฝ่าคลื่นชีวิตให้สนุกก็พอ"