คณะวิทย์ มธ.ออกแถลงการณ์ปม นศ.หญิงปี 3 ปาดคอ นศ.ชายปี 1

2024-04-25 12:16:08

คณะวิทย์ มธ.ออกแถลงการณ์ปม นศ.หญิงปี 3 ปาดคอ นศ.ชายปี 1

Advertisement

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มธ.ออกแถลงการณ์ปม นศ.หญิงปี 3 ปาดคอ นศ.ชายปี 1 ในหอพักนอกมหาวิทยาลัย  ระบุประสานฝ่ายวินัยนักศึกษาสอบสวน ดำเนินการตามวินัยต่อไป

จากกรณีนักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 3 ก่อเหตุปาดคอนักศึกษาชายชั้นปีที่ 1 บริเวณหอพักนักศึกษานอกมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.เข้าห้องไอซียูจนล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 เพจ Science & Technology Thammasat University Official  ได้เผยแพร่ แถลงการณ์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เรื่อง เหตุการณ์นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทำร้ายร่างกายเพื่อนนักศึกษา  ระบุว่า  จากเหตุการณ์นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเพื่อนนักศึกษาภายในหอพักนอกมหาวิทยาลัยฯ ที่เป็นข่าวทาง Social Media ในช่วงที่ผ่านมา ทางฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดำเนินการเข้าดูแลนักศึกษาผู้ประสบเหตุวันเกิดเหตุดังกล่าว และดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ดังกล่าวในเบื้องต้นแล้ว และยังคงอยู่ในขั้นตอนของการติดตามความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกลัชิดกับทั้ง 2 ฝ่าย คือนักศึกษาคู่กรณี และนักศึกษาผู้เสียหาย รวมถึงประสานงานผู้ปกครองของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เตรียมดำเนินการประสานงานฝ่ายวินัยนักศึกษาเพื่อดำเนินการสืบข้อเท็จจริง และสอบสวนให้เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่าด้วยวินัยนักศึกษา และดำเนินการตามวินัยนักศึกษาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายหลังก่อเหตุนักศึกษาสาวปี 3  คณะวิทยาศาสตร์ ได้รอมอบตัวกับตำรวจ โดยถูกแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ก่อนประกันตัวด้วยเงินสด 1 แสนบาท   ทั้งนี้วันเกิดเหตุฝ่ายชายได้นำคีย์การ์ดมาคืนฝ่ายหญิงที่เป็นแฟนกัน  แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม  และก่อเหตุดังกล่าว


ขอบคุณเพจ Science & Technology Thammasat University Official